0981 389 194 ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com
Thứ năm, 16/07/2020 07:21 (GMT+7)

Hà Nội: Quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng

Hà Nội đồng ý chủ trương về việc tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 3060/UBND-KT, về tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng, do Bộ NN&PTNT, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo. Cơ quan chủ trì là Sở NN&PTNT Hà Nội, Văn phòng Điều phối NTM Trung ương. Đơn vị thực hiện là Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM thành phố.

Quy mô sự kiện: Khoảng 150 gian hàng để trưng bày sản phẩm của các tỉnh đồng bằng sông Hồng, thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong nước. Thời gian, địa điểm tổ chức là 5 ngày, từ ngày 20/8 đến ngày 24/8/2020, tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Hà Nội đồng ý tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng

Về việc này, UBND thành phố đồng ý về chủ trương đề xuất của Sở NN&PTNT về việc tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng (có các hoạt động chính: Trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng; hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm; trình diễn văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng).

UBND thành phố giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch thành phố, UBND quận Tây Hồ và các đơn vị liên quan xây dựng, ban hành và triển khai kế hoạch chi tiết tổ chức sự kiện trên (gắn với tình hình dịch Covid-19) đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định; tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện theo quy định.

Trước đó vào ngày 9/6, UBND thành phố cũng đã ban hành Kế hoạch số 120/KH-UBND về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2020.

Theo nội dung kế hoạch triển khai hiệu quả Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2020, cụ thể: Tổ chức các sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa từng vùng miền tại các tuyến phố đi bộ; Xây dựng thí điểm các điểm giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP gắn với các làng nghề du lịch truyền thống nhằm kích cầu du lịch và mua sắm tiêu dùng.

Thực hiện tốt Chương trình "Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội". Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… bảo vệ, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng và doanh nghiệp, sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường; kiểm soát tốt công tác ATTP, chất lượng hàng hóa trên địa bàn.

Tại Hà Nội cũng sắp diễn ra sự kiện trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương lần thứ nhất. Theo đó, thời gian, địa điểm tổ chức (3 ngày), từ ngày 26/6 đến ngày 28/6/2020, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, 91 phố Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

Diện tích mặt bằng khu trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP khoảng 1.500m2. Đối tượng tham gia, dự kiến, trên 100 chủ thể tham gia Chương trình OCOP thuộc 5 nhóm sản phẩm (Thực phẩm; đồ uống; thảo dược; vải và may mặc; lưu niệm - nội thất - trang trí), gồm các sản phẩm OCOP được UBND thành phố công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP...

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0981 389 194 Hoặc email: ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới