0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 07/01/2022 14:56 (GMT+7)

Hà Nội: Thông báo Quận thứ 9 chuyển "vùng cam" chỉ thực hiện "bán mang về"

Cầu Giấy sẽ trở thành quận "vùng cam" thứ 9 của thủ đô, bên cạnh Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân.

Sáng 7/1, tại phiên họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, đại diện quận Cầu Giấy thông tin: Các ca mắc COVID-19  của quận đang gia tăng nhanh. Đến sáng 7/1, đã có 7/8 phường đang ở cấp độ 3.

Bà Trịnh Thị Dung, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, việc quận điều chỉnh các biện pháp hành chính tương xứng với tình trạng dịch ở cấp độ 3 (tức vùng cam) là thực hiện theo Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Theo đó, quận sẽ điều chỉnh các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, trong đó yêu cầu các hàng quán ăn uống chỉ được bán mang về thay cho bán tại chỗ, dừng các hoạt động tập trung đông người...

Việc xếp loại cấp độ dịch bệnh các quận, huyện do thành phố thực hiện, thường công bố vào chiều tối thứ Sáu hàng tuần . Sau 48 giờ kể từ thời điểm công bố, các đơn vị hành chính liên quan sẽ áp dụng biện pháp chống dịch tương ứng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Với thông tin nêu trên, Cầu Giấy sẽ trở thành quận "vùng cam" thứ 9 của thủ đô, bên cạnh Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân. Ngoài ra, Hà Nội còn hai huyện "vùng cam" là Gia Lâm, Thanh Trì. Hiện trên địa bàn thủ đô chỉ có hai huyện ở cấp độ 1 "vùng xanh" là Phúc Thọ và Phú Xuyên.

Trước đó, tại quận Thanh Xuân, từ 12h ngày 3/1, toàn quận áp dụng các biện pháp:

Không tổ chức các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu những người tham gia phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, tuân thủ nghiêm ngặt 5K, cài đặt và quét mã QR.

Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, quận Thanh Xuân yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán mang về, đóng cửa trước 21h hàng ngày. Cấm hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: cơ sở làm đẹp, mát xa, karaoke (kể cả karaoke loa kéo, quán hát cho nhau nghe), quán bar; trò chơi điện tử, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng. Riêng đối với dịch vụ cắt tóc được hoạt động, phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối 12 các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Các cơ quan, công sở hạn chế tiếp khách làm việc trực tiếp tại đơn vị, tăng cường hoạt động làm việc trực tuyến. Quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người đến giao dịch, khách hàng… thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua mã QR, sử dụng phần mềm PC-Covid.

Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ được phép hoạt động không quá 50% công suất và phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19...

Trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến 18h ngày 6/1), Hà Nội ghi nhận 62.908 ca mắc COVID-19, trong đó 211 trường hợp tử vong. Trung bình mỗi ngày, Thủ đô ghi nhận 2.230 ca, tăng nhiều so với kỳ báo trước (trung bình 1.747 ca/ngày) và có xu hướng tiếp tục gia tăng trong thời gian tiếp theo.

Hiện thành phố đang điều trị cho 38.038 bệnh nhân. Trong đó, tầng một là 35.655 người; tầng 2 là 1.655 người và tầng 3 là 390 người.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, dù tỉ lệ bệnh nhân nặng, bệnh nhân tử vong đang được kiểm soát, song hệ thống y tế các tuyến chịu rất nhiều áp lực về quản lý, thu dung, điều trị.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Thông báo Quận thứ 9 chuyển "vùng cam" chỉ thực hiện "bán mang về". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.