0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 12/09/2021 17:00 (GMT+7)

Hà Nội: Phong tỏa xã hơn 9.000 dân sau khi 2 vợ chồng bán rau dương tính với SARS-CoV-2

Được biết, 2 vợ chồng anh T. từng đi bán rau củ quả ở chợ Đại Từ (Hoàng Mai), sau đó dương tính với SARS-CoV-2 rồi lây nhiễm tiếp cho 2 con trai và một người chị dâu sống ngay cạnh nhà.

Trưa 12/9, ông Nguyễn Đình Hoa – Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, huyện đã ra quyết định phong toả toàn bộ xã Thụy Hương nơi có 5 người dương tính với SAR-CoV-2.

Theo ông Hoa, qua truy vết, lực lượng chức năng xác định được 40 trường hợp F1 đã cho đi cách ly tập trung theo quy định. Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho hơn 9.000 người dân trên địa bàn toàn xã Thụy Hương.

Ông Hoa cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm của người dân sẽ có biện pháp nới lỏng phạm vi phong toả.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng phong toả toàn bộ xã Thụy Hương (Chương Mỹ, Hà Nội)

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cũng cho biết, trong cuối tháng 7/2021 huyện đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu UBND xã, thị trấn vận động, tuyên truyền và cấm các hộ tiểu thương đi buôn bán nhỏ lẻ ra khỏi huyện Chương Mỹ để phòng chống dịch COVID-19, đa số người dân chấp hành tốt.

Tuy nhiên, vợ chồng anh chị N.V.T. và N.T.H. ở thôn Tân Mỹ (Thụy Hương, Chương Mỹ) vẫn đi bán rau, củ quả tại chợ Đại Từ, phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội).

“Khi chúng tôi thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn thì phát hiện ra anh T. và chị H. dương tính với SARS-CoV-2”, ông Hoa nói.

Ông Hoa cho biết, sau được xác định dương tính với SARS-CoV-2, vợ chồng anh T. đã được đưa đi cách ly, điều trị theo quy định. Chính quyền địa phương không cấp giấy đi đường cho hai vợ chồng anh T. Giấy đi đường của 2 vợ chồng anh T. do Ban quản lý chợ Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội) cấp. Sau khi vợ chồng anh T. dương tính SARS-CoV-2 lại lây nhiễm tiếp cho 2 con trai và một người chị dâu sống ngay cạnh nhà. Ngay sau đó, chính quyền đã lập biên bản để nhắc nhở 2 vợ chồng trên.

“Vợ chồng anh T. dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đi chợ ở Đại Từ về chứ không phải dương tính rồi vẫn đi chợ”, ông Hoa cho hay.

Trước đó, ngày 11/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, TP ghi nhận 5 ca dương tính SARS-CoV-2 tại thôn Tân Mỹ, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ. Cả 5 người đều thuộc chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Phong tỏa xã hơn 9.000 dân sau khi 2 vợ chồng bán rau dương tính với SARS-CoV-2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023