0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 05/12/2021 11:09 (GMT+7)

Hà Nội: Nhiều trường THPT hoãn mở cửa vào ngày mai 6/12

Số ca nhiễm COVID-19 của thủ đô Hà Nội tăng lên mỗi ngày, nhiều trường THPT trên địa bàn TP quyết định hoãn mở cửa đón học sinh trở lại trường vào ngày mai.

Theo quyết định của UBND thành phố Hà Nội, học sinh trung học phổ thông sẽ đến trường từ ngày 6/12 trừ các trường tại phường Phố Huế (Hai Bà Trưng), Khâm Thiên và Trung Phụng (Đống Đa).

tm-img-alt
Số ca nhiễm tại Hà Nội tăng đột biến khiến nhiều trường THPT trên địa bàn TP quyết định hoãn mở cửa. Ảnh: Sưu tầm

Tối 4/12, trường Marie Curie phát thông báo khẩn, tiếp tục cho học sinh khối THPT học trực tuyến tại nhà đến khi có thông báo mới. Quyết định này được đưa ra dựa trên kết quả khảo sát phụ huynh toàn trường.

Trong đó, 82% phụ huynh tại cơ sở Mỹ Đình, 74% tại cơ sở Văn Phú chưa muốn con em đến trường thời điểm này. Rất nhiều phụ huynh bày tỏ nguyện vọng, mong muốn học sinh sớm được tiêm vaccine mũi hai để yên tâm khi trở lại trường.

Tương tự, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), cũng  cho học sinh tiếp tục học trực tuyến từ ngày 6/12 đến 19/12, dù trường đã đạt các tiêu chí an toàn, có thể đón học sinh trở lại. Học sinh của trường sẽ được tiêm vaccine mũi hai trong hai ngày 14-15/12. Do đó, trường muốn các em trở lại sau khi đã hoàn thành hai mũi vaccine. Theo dự kiến sẽ cho học sinh học trực tiếp từ 20/12 để ôn tập và thi cuối học kỳ I.

Cô Văn Thùy Dương, Hiệu phó trường THPT Lương Thế Vinh cho biết, trường đã họp để làm đơn kiến nghị, gửi UBND thành phố Hà Nội xin hoãn mở cửa trường học vào ngày 4/12. Dự kiến trong ngày mai, trường sẽ gửi đơn đến các cơ quan quản lý.

Trong thời gian qua, học sinh THPT Lương Thế Vinh đã làm quen và ổn định với hình thức học và kiểm tra trực tuyến. Việc lùi học trực tiếp một vài ngày không ảnh hưởng tới chất lượng học tập và kiểm tra.

Học sinh Lương Thế Vinh sẽ tiêm vaccine mũi hai trong khoảng ngày 21/12. Nhà trường mong muốn được học trực tuyến đến hết tháng cuối năm 2021, quyết định này của trường được đông đảo phụ huynh ủng hộ.

Trong cùng ngày, trường THPT Nguyễn Siêu đã gửi thư tới cha mẹ học sinh, bày tỏ sự đồng cảm với mong muốn sớm được đến trường của nhiều gia đình. Tuy nhiên, "việc quyết định cho học sinh trở lại còn dựa trên sự an lòng của các gia đình và sự an toàn của chính các con". Việc dạy, học trực tuyến đang được làm tốt, các công đoạn chuẩn bị cho kiểm tra học kỳ trực tuyến cũng đã thực hiện xong. Do đó, trường mong muốn phụ huynh động viên để con em hoàn thành kiểm tra học kỳ trực tuyến.

tm-img-alt

Nhiều phụ huynh đã bày tỏ sự lo ngại tới giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng với thông tin học sinh THPT trở lại trường học vào ngày 6/12. Ảnh: Sưu tầm

Đồng cảm với nhà trường, nhiều phụ huynh cũng đang rất băn khoăn và lo lắng trong việc đưa con em trở lại trường học. Chia sẻ với phóng viên, chị Lan Anh, sống tại quận Long Biên, có hai con trai lớp 10 và 12, đều là những lứa bị ảnh hưởng rất nặng nề vì dịch bệnh khi phải học online trong thời gian dài, sau đó thi chuyển cấp. "Hơn ai hết, tôi mong từng ngày các con được trở lại trường, nhưng quyết định của thành phố khiến tôi lo lắng Tại sao lại là thời điểm này?", chị nói.

Trong thời gian gần đây, số ca mắc bệnh tại Hà Nội liên tục lập đỉnh, mỗi ngày vài trăm F0 cộng đồng, rất lo ngại khi các con nhiễm bệnh, hoặc chung lớp với F0 và phải cách ly tập trung, đồng thời sợ lây nhiễm chéo nếu phải cách ly tập trung, chưa kể quá trình này sẽ ảnh hưởng tâm lý đến các con. "Cả hai chuẩn bị thi học kỳ, con lớn lại phải ôn thi tốt nghiệp THPT. Tôi thật sự không muốn đánh đổi sự an toàn, sức khỏe tinh thần của các con để đi học trực tiếp lúc này", chị Lan Anh chia sẻ.

Ngày mai, học sinh sẽ đến trường học trực tiếp theo quyết định của thành phố. Trường học của chị Lan Anh chưa có thông báo gì. Chị đã chuẩn bị thêm khẩu trang, nước sát khuẩn tay và để sẵn trong cặp cho hai con.

Theo quyết định của UBND thành phố, học sinh THPT tại 30 quận, huyện sẽ trở lại trường từ 6/12 sau 7 tháng học trực tuyến. Trường THPT nằm trong khu vực dịch cấp độ 1 hoặc 2, nếu đạt các tiêu chí phòng chống dịch theo hướng dẫn liên ngành, sẽ đủ điều kiện mở cửa.

Ngoài ra, học sinh lớp 9 tại 18 huyện ngoại thành tiếp tục học trực tiếp. Các khối còn lại học trực tuyến đến khi có thông báo mới, còn học sinh mầm non nghỉ tại nhà.

Từ 23/11, Hà Nội đã tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người 15-17 tuổi, trong đó phần lớn là học sinh THPT. Đến nay, tỷ lệ tiêm đạt hơn 90%.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhiều trường THPT hoãn mở cửa vào ngày mai 6/12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới