0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 10/03/2023 09:02 (GMT+7)

Hà Nội mở lại 2 trung tâm đăng kiểm từ hôm nay 10/3

Sau khi Cục Đăng kiểm điều động được nhân sự tăng cường, từ ngày hôm nay (10/3), 2 trung tâm đăng kiểm tại quận Nam Từ Liêm và huyện Thanh Oai sẽ mở cửa trở lại.

Số trung tâm được mở lại vẫn rất thấp

Chia sẻ với báo chí, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, sẽ mở lại 2 trung tâm đăng kiểm gồm 29-03S (số 3 Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm) và 29-14D (cụm công nghiệp Thanh Oai) từ ngày 10/3. Mỗi trạm có tối thiểu một dây chuyền hoạt động.

“Đây là hoạt động bình thường của Cục Đăng kiểm sau khi Cục điều động được nhân sự tăng cường, nhằm hỗ trợ nhân sự cho Hà Nội trong bối cảnh thành phố chỉ còn 6 trung tâm với 8 dây chuyền hoạt động”, vị đại diện Cục Đăng kiểm cho biết.

Hà Nội mở lại 2 trung tâm đăng kiểm từ hôm nay 10/3 - Ảnh 1
Hà Nội mở lại 2 trung tâm đăng kiểm từ hôm nay 10/3.

Các trạm này có thể hoạt động trở lại do Cục Đăng kiểm sắp xếp nhóm đăng kiểm viên tại chỗ (không bị tạm giam) và điều động thêm nhân lực từ các trung tâm đăng kiểm khác về để đủ số lượng người vận hành.

Như vậy, Hà Nội sẽ có 8 trung tâm đăng kiểm với 10 dây chuyền. Trong đó, 6 trung tâm từng bị đóng cửa và được mở lại.

Theo đánh giá của Cục Đăng kiểm, số trung tâm được mở lại vẫn rất thấp và chưa thể giúp Hà Nội ngăn được tình trạng xe quá hạn không được đăng kiểm trong thời gian tới.

Huy động nhân lực đăng kiểm "chi viện" Hà Nội

Phát biểu tại buổi làm việc với Bộ GTVT và Bộ Công an ngày 8/3 để xử lý tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại các trung tâm đăng kiểm ôtô, Phó thủ tướng khẳng định, những sai phạm tại Cục Đăng kiểm và một số trung tâm kiểm định là nhức nhối, ảnh hưởng đến an toàn, tính mạng của người dân. Chuyên án của Bộ Công an đã góp phần lập lại trật tự trong lĩnh vực đăng kiểm, đồng thời cho thấy trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước.

"Trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước là cung cấp dịch vụ công cho người dân. Vì vậy, trong khi giải quyết, xử lý những yếu kém của cơ quản lý nhà nước, phải tìm giải pháp tốt nhất, không làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người dân", Phó thủ tướng nêu rõ.

Báo cáo Phó thủ tướng, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết cả nước hiện có 61/281 trung tâm đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động, trong đó có 53 trung tâm dừng hoạt động phục vụ công tác điều tra, 8 trung tâm không đủ điều kiện hoạt động theo Nghị định 139/2018/NĐ-CP.

Tại Hà Nội, 22/31 đơn vị đăng kiểm với 41 dây chuyền kiểm định đang dừng hoạt động. Tại TP.HCM, 9 trung tâm với 17 dây chuyền kiểm định bị tạm dừng hoạt động.

Tình trạng ùn tắc đăng kiểm ngày càng nghiêm trọng. Khả năng đáp ứng nhu cầu kiểm định xe của người dân chỉ đạt khoảng 40% ở Hà Nội và 50% ở TP.HCM, có tháng chỉ đạt khoảng 30% ở cả 2 thành phố.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo một số bộ, ngành đã kiến nghị giải pháp cần tập trung thực hiện để đưa hoạt động đăng kiểm sớm trở lại bình thường, nhất là tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công an trong quá trình xử lý các vi phạm không làm ảnh hưởng đến hoạt động đăng kiểm; tiếp tục phân hoá các nhóm đối tượng vi phạm để có phương thức đấu tranh phù hợp nhất là những đối tượng chủ mưu, cầm đầu.

Về phía Bộ GTVT, trước mắt phải huy động, điều phối nhân lực đăng kiểm viên, cán bộ nghiệp vụ ở các địa phương khác "chi viện" cho Hà Nội, TP.HCM, kết hợp tăng ca, kíp để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân.

Cùng với đó, Phó thủ tướng yêu cầu khẩn trương nghiên cứu cho các trung tâm bảo trì, bảo dưỡng của hãng ôtô đủ điều kiện được tham gia thực hiện kiểm định xe; thực hiện miễn đăng kiểm lần đầu đối với ôtô mới; phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng huy động đơn vị có chức năng, đủ điều kiện thực hiện hoạt động đăng kiểm của 2 bộ này tham gia hỗ trợ.

Trong tương lai, Bộ GTVT phải phối hợp với Bộ Công an để xem xét tách bạch công tác quản lý và hoạt động của các trung tâm kiểm định; tăng cường công tác đào tạo; quan tâm chế độ, chính sách cho đội ngũ đăng kiểm viên…

Sau khi đưa ra các chỉ đạo, Phó thủ tướng yêu cầu: "Sau cuộc họp hôm nay phải làm ngay, phải thay đổi ngay, không thể để tình trạng như thế này được".

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội mở lại 2 trung tâm đăng kiểm từ hôm nay 10/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.