0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 23/05/2021 14:35 (GMT+7)

Hà Nội: Đảm bảo ATVSTP tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội có Công văn số 170/CCATVSTP hướng dẫn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

Để bảo đảm công tác an toàn thực phẩm (ATTP) trong tình hình mới, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đề nghị Phòng Y tế và các TTYT quận, huyện, thị xã chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các yêu cầu về điều kiện ATTP theo quy định. Chỉ những cơ sở đủ điều kiện ATTP theo quy định mới được phép hoạt động.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế và chính quyền địa phương, thực hiện kiểm soát y tế đối với khách hàng bằng mã QR theo quy định của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Đối với những người chế biến thức ăn, phục vụ ăn uống, vận chuyển phải đeo khẩu trang. Những người có một trong các triệu chứng ho, sốt, khó thở không được bố trí làm việc tại cơ sở.

Khu vực chế biến thức ăn phải có nơi rửa tay, đủ nước sạch và xà phòng, có thể trang bị thêm dung dịch khử khuẩn bàn tay cho người sơ chế, chế biến thực phẩm.

Cùng với đó, khu vực ăn uống trong nhà yêu cầu thường xuyên thực hiện vệ sinh khử khuẩn theo quy định, bảo đảm giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 2m, có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà.

Đối với người ăn, uống yêu cầu phải rửa tay sạch bằng xà phòng, sử dụng dung dịch khử khuẩn bàn tay trước và sau khi ăn, uống; giữ vệ sinh, thực hiện khai báo y tế bằng mã QR thông qua các phần mềm trên điện thoại thông minh.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải thực hiện lưu mẫu thức ăn theo quy định. Các cơ sở xung quanh bệnh viện chỉ được bán hàng mang về.

Cơ sở không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế phải tạm dừng hoạt động cho đến khi bảo đảm và thực hiện đúng theo quy định.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Đảm bảo ATVSTP tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023