0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 10/07/2022 08:30 (GMT+7)

Hà Nội 'bêu tên' 590 đơn vị nợ thuế, doanh nghiệp nào 'đội sổ'?

Cục Thuế TP. Hà Nội vừa công khai 593 người nộp thuế "chây ì" với tổng số nợ thuế trên 138 tỷ đồng. Cơ quan thuế sẽ kiên quyết áp dụng các biện pháp cưỡng chế thuế mạnh tay để thu hồi nợ đọng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Trong kỳ đăng công khai tháng 6/2022, Cục Thuế TP Hà Nội đã nêu danh sách lần đầu nợ thuế 593 đơn vị với tổng số nợ trên 138 tỷ đồng.

Theo đó, có 522 tổ chức, cá nhân nợ thuế, phí công khai lần đầu, với số tiền 115,621 tỷ đồng; 7 tổ chức, cá nhân nợ nghĩa vụ liên quan đến đất công khai lần đầu với số tiền 19,645 tỷ đồng; 64 người nộp thuế nợ khó thu công khai lần đầu với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Trong danh sách này, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Cảng và Hạ tầng Việt Nam đứng đầu với số nợ thuế là 15,1 tỷ đồng. Tiếp đến là Công ty Cổ phần Thương mại công nghệ An Phát nợ 11,6 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Tập đoàn Hạ tầng Giáo dục nợ 8 tỷ đồng; Công ty Cổ phần sông Đà 10 nợ 7,6 tỷ đồng, đã thực hiện cưỡng chế ngày 21/4/2022; Công ty Cổ phần Thương mại vật tư Thiết bị Thăng Long nợ 4,1 tỷ đồng; chi nhánh Công ty Cổ phần Sông Đà 4.08 nợ 3,3 tỷ đồng.

Cục Thuế TP. Hà Nội công khai người nộp thuế nợ nghĩa vụ liên quan đến đất công khai lần đầu với số tiền 19,6 tỷ đồng, như: Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vĩnh Thành nợ 6,8 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Thương mại Việt Tiến nợ 6 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Sản xuất và Dịch vụ Du lịch Chèm nợ gần 3 tỷ đồng.

Ngoài ra, Cục Thuế TP. Hà Nội cũng công bố 68 tổ chức, cá nhân đã nộp 8,388 tỷ đồng nợ thuế vào ngân sách nhà nước, sau khi công khai danh sách nợ trong năm 2021.

Lãnh đạo Cục Thuế TP Hà Nội cho biết trong năm 2022, cơ quan này xác định công tác quản lý thuế tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ, hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp, người nộp thuế nhưng cũng đảm bảo sự công bằng trong việc thụ hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định.

Trong thời gian tới, Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục tiến hành nhiều giải pháp quản lý, đôn đốc thu hồi nợ đọng; thể hiện sự kiên quyết của cơ quan thuế trong công tác quản lý nợ thuế, phối hợp với các cơ quan liên quan, đề xuất các cấp có thẩm quyền áp dụng các biện pháp cưỡng chế quyết liệt hơn, đặc biệt đối với các doanh nghiệp, các chủ đầu tư có nguồn tiền nhưng cố tình chây ỳ, không hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

"Mong rằng các chủ dự án, doanh nghiệp sớm thu xếp được nguồn tài chính và chủ động nộp các khoản tiền thuế nợ vào NSNN theo quy định trước khi cơ quan thuế áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn", Cục thuế TP. Hà Nội cho hay.

Lê Nga

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội 'bêu tên' 590 đơn vị nợ thuế, doanh nghiệp nào 'đội sổ'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới