Hà Nội: 141 sản phẩm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Năm 2020, Hà Nội đã có 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.
Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội - Trần Thị Phương Lan cho biết: Ban tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký. Qua đó tiếp nhận hồ sơ của 200 doanh nghiệp, gồm 103 doanh nghiệp với 189 sản phẩm, dịch vụ thuộc 12 ngành hàng đạt đủ tiêu chí tham gia; 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp thuộc 4 top sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn.
Hà Nội có 141 sản phẩm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Ảnh Báo Công thương |
Tỷ lệ doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí đạt 103 doanh nghiệp, giảm 1,9% so với năm 2019 (105 doanh nghiệp) và số lượng sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp là 189, giảm 7,8% so với năm 2019 (205 sản phẩm, dịch vụ) do theo quy định, mỗi doanh nghiệp chỉ đăng ký tối đa 3 sản phẩm, dịch vụ và sản phẩm dịch vụ phải là sản phẩm mới.
Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội đánh giá, công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện tốt hơn nên đã thu hút được nhiều hơn các sản phẩm, doanh nghiệp tham gia. Các tiêu chí của biểu điểm xét bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2020 cũng rõ ràng hơn so với năm trước. Công tác bình chọn được tổ chức có hiệu quả hơn tại các địa điểm theo kế hoạch của Ban tổ chức.
Năm 2020, Hà Nội đã có 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.
Lãnh đạo Sở Công thương cũng đánh giá cao vai trò Ban tổ chức trong triển khai chương trình, cũng như các thành viên trong Hội đồng ban giám khảo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo công khai minh bạch trong quá trình đánh giá, chấm điểm sản phẩm, dịch vụ. Ngay tại hội nghị đã nhận được sự thống nhất cao từ Ban chỉ đạo với kết quả chấm điểm của Hội đồng giám khảo. Tuy nhiên cũng cần rút kinh nghiệm về tiêu chí và biểu điểm sao cho khoa học và hợp lý hơn. Mặc dù những năm qua, Ban tổ chức đều có sự điều chỉnh, vừa làm vừa cải tiến về tiêu chí và biểu điểm.
Dự kiến, lễ công bố kết quả, trao chứng nhận chương trình bình chọn kết hợp Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020) sẽ diễn ra vào tối 7/11 tới, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Trong khuôn khổ chương trình sẽ có khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô 70-90 gian hàng, diễn ra từ ngày 6 đến 8/11.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm