Năm 2021, xu hướng tìm kiếm du lịch giảm kỷ lục trên Google tại Việt Nam
Trong năm 2021, xu hướng tìm kiếm thông tin du lịch trên Google tại Việt Nam sụt giảm nghiêm trọn, ở mức thấp nhất trong 5 năm trở lại đây, hiện hạng mục du lịch "biến mất" khỏi danh sách Từ khóa của năm trên Google Việt Nam.
Theo trang tìm kiếm Google, dữ liệu gần đây khác với những năm trước trong bảng danh sách Từ khoá của năm 2021 tại Việt Nam hiện không còn hạng mục du lịch.
Trong năm nay, xu hướng tìm kiếm thông tin về du lịch trên Google giảm mạnh, có thời điểm thấp nhất trong 5 năm trở lại đây.
Theo thống kê vào năm 2020, các từ khóa như "du lịch Cát Bà 2020", "du lịch Đà Lạt 2020", "du lịch Đà Nẵng 2020" hay "du lịch Thới Sơn"… đều nằm trong top 5 xu hướng tìm kiếm ở hạng mục Du lịch. Thế nhưng trong năm 2021, từ khóa phổ biến nhất về du lịch cũng khá chung chung, không gắn với điểm đến, như "khu du lịch", "đi du lịch" hay "du lịch việt",các điểm đến du lịch không nhận được nhiều quan tâm trong thời điểm hiện nay.
Trong biểu đồ dữ liệu của năm 2021, nhu cầu tìm kiếm du lịch tại Việt Nam biến thiên theo tình hình dịch bệnh Covid-19, trong đợt bùng phát tháng 5/2021. Biểu đồ xu hướng tìm kiếm du lịch tăng cao, đạt đỉnh vào đầu tháng 4 thế nhưng sau đó lại sụt giảm nhanh chóng, đi ngang đến tháng 12. Thời điểm cuối tháng 4, xu hướng tìm kiếm du lịch cao gấp 4 lần mức của 8 tháng sau đó.
Danh sách Từ khóa của năm 2021 trên Google tại Việt Nam phản ánh rõ nhu cầu của người dùng trong bối cảnh dịch bệnh, các hạng mục được quan tâm rất nhiều là Covid-19, thể thao, học trực tuyến, giải trí trực tuyến, phim, mẹo công nghệ… Các câu hỏi được tìm nhiều nhất trên Google như "Chỉ thị 16 là gì", "Chỉ thị 15 là gì", "Trà xanh là gì", "Sao kê là gì," "Phong sát là gì"... cho thấy những mối quan tâm của người dùng Việt Nam trong năm qua.