Gỗ An Cường muốn chuyển niêm yết cổ phiếu sang HoSE sau 1 tháng chào sàn UPCoM
Trước khi muốn niêm yết HOSE, đầu tháng 8, cổ phiếu ACG của Gỗ An Cường đã chính thức giao dịch trên UPCoM với mức định giá gần 7.900 tỷ đồng.
HĐQT Gỗ An Cường (UPCoM: ACG)vừa thông qua 29/9 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2021. Thời gian họp cụ thể sẽ được Chủ tịch HĐQT thông báo sau.
Nội dung họp dự kiến về phương án phát hành cổ phần để tăng vốn điều lệ, chi trả cổ tức năm 2021 và chuyển cổ phiếu ACG đang đăng ký giao dịch trên UPCoM sang niêm yết tại HoSE.
Trước khi muốn chuyển qua giao dịch ở HOSE, đầu tháng 8, gần 88 triệu cổ phiếu ACG của Gỗ An Cường đã chính thức giao dịch trên hệ thống UPCoM với giá tham chiếu phiên đầu tiên là 90.000 đồng/cp, tương ứng mức định giá lên tới 7.884 tỷ đồng.
Kể từ đầu tháng 9 tới nay, giá cổ phiếu ACG của Gỗ Cường An đã có 9 phiên tăng liên tiếp. Kết phiên giao dịch ngày 16/9, ACG đang dừng ở mức 116.300 đồng/cp, tức tăng gần 30% so với thời điểm bắt đầu giao dịch UPCoM.
Theo Nghị định 155/2020, điều kiện để cổ phiếu niêm yết là: "Được ĐHĐCĐ thông qua việc niêm yết; đã giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCoM tối thiểu 2 năm, trừ trường hợp tổ chức đăng ký niêm yết đã chào bán cổ phiếu ra công chúng, doanh nghiệp cổ phần hóa".
Tuy nhiên, thời gian cổ phiếu APG giao dịch trên sàn UPCoM mới chỉ gần 2 tháng. Ngoài ra, Gỗ An Cường không chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Thay vào đó, đơn vị làm thủ tục đăng ký cổ phiếu tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) và đăng ký giao dịch cổ phiếu trên hệ thống giao dịch UPCoM.
Tăng kịch biên độ trong phiên giao dịch đầu tiên lên 125.900 đồng/cp, thị giá mã này giảm 19% về 102.000 đồng/cp tính đến ngày 27/8. Sau đó cổ phiếu đảo chiều, tăng l2 phiên liên tiếp lên 116.300 đồng/cp, tương đương mức tăng gần 30% so với giá tham chiếu.
Diễn biến giá cổ phiếu ACG kể từ đầu tháng 8 tới nay. (Nguồn: TradingView). |
An Cường là doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến gỗ. Công ty cho biết đang nắm hơn 50% thị phần các thương hiệu ván MFC và 70% thị phần các thương hiệu ván laminate, ván acrylic và các phụ phẩm.
Về tình hình kinh doanh, doanh thu của công ty tăng trưởng bình quân 35% mỗi năm trong giai đoạn 2016 - 2019 đến từ việc liên tục mở rộng nhà máy và hệ thống phân phối.
Năm 2020, mặc dù doanh thu suy giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Gỗ An Cường ghi nhận lãi ròng tăng nhẹ 1,15% ở mức 492 tỷ đồng nhờ cắt giảm chi phí hoạt động.
Theo đà phục hồi của thị trường trong quý I/2021, doanh nghiệp ghi nhận mức doanh thu thuần 787 tỷ đồng, tăng 7,9% so với năm trước và báo lãi ròng 101 tỷ đồng, gấp 1,65 lần cùng kỳ năm 2020. Sang quý II, Gỗ An Cường báo lãi 136,5 tỷ đồng, tăng 31% so với quý II/2020.