0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 10/09/2021 19:05 (GMT+7)

Bộ Y tế phê duyệt khẩn cấp vaccine Hayat -Vax của UAE, vaccine thứ 7 lưu hành tại Việt Nam

Ngày 10/9, Bộ Y tế đã phê duyệt có điều kiện vaccine COVID-19 có tên Hayat-Vax cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 10/9, Thứ trưởng Y tế Trương Quốc Cường ký văn bản cho phép Vaccine Hayat-Vax của UAE được lưu hành.

Tên vaccine Hayat-Vax, được bào chế dưới dạng hỗn dịch tiêm. Mỗi liều 0,5ml chứa 6.5 đơn vị kháng nguyên SARS-CoV-2 (tế bào vero) bất hoạt.

Quy cách đóng gói: Hộp 1 lọ chứa 1 liều 0,5ml và hộp 1 lọ chứa 2 liều; mỗi liều 0,5ml.

Vắc xin này do Viện Sản phẩm sinh học Bắc Kinh thuộc Tập đoàn Biotec quốc gia Trung Quốc sản xuất bán thành phẩm sau đó Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) đóng gói và xuất xưởng. Như vậy, đây là vắc xin Sinopharm của Trung Quốc, chuyển giao công nghệ, đóng gói tại UAE.

tm-img-alt
Vaccine Hayat-Vax

Tương tự các vắc xin được phê duyệt khẩn cấp, Bộ Y tế yêu cầu nhà nhập khẩu vắc xin (Công ty cổ phần Y dược phẩm Vimedimex) tuân thủ 9 điều kiện đi kèm. Trong đó bao gồm việc phối hợp với các đơn vị phân phối, sử dụng vắc xin triển khai hệ thống cảnh giác dược toàn diện với vắc xin này tại Việt Nam.

Vimedimex phối hợp với Cục Khoa học, công nghệ và đào tạo, Bộ Y tế và các đơn vị có điều kiện tổ chức đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vắc xin trong quá trình sử dụng.

Phối hợp với Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế kiểm định các lô vắc xin trước khi đưa ra sử dụng; phối hợp với Cục Y tế dự phòng hướng dẫn bảo quản, phân phối vắc xin cho các cơ sở tiêm chủng.

Bộ Y tế cũng yêu cầu việc sử dụng vắc xin phải theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Như vậy, tính đến nay Việt Nam có 7 loại vaccine đã được cấp phép sử dụng và đang triển khai tiêm chủng tại Việt Nam gồm: AstraZeneca (do AstraZeneca sản xuất) , SputnikV (Viện nghiên cứu Gamaleya), vaccine Janssen (Johnson & Johnson), Spikevax (COVID-19 vaccine Moderna), Comirnaty (Pfizer/BioNTech), Vero Cell (China National Biotec Group (CNBG)/ Sinopharm) và Hayat - Vax.

Quỳnh Đinh (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế phê duyệt khẩn cấp vaccine Hayat -Vax của UAE, vaccine thứ 7 lưu hành tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023