Giảm phí trước bạ giúp ôtô Việt tăng trưởng doanh thu
Theo VAMA, trong tháng 11/2021, thị trường ôtô Việt đã ghi nhận mức bán ra 38.656 chiếc, tăng 30% so với tháng 10, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô tại Việt Nam (VAMA), tháng 11/2021, toàn thị trường đã có 38.656 xe được bán ra, tăng 30% so với tháng trước, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là chu kỳ tăng liên tiếp kể từ tháng 7.
Cụ thể, có 27.764 xe du lịch, tăng 40%; 10.280 xe thương mại, tăng 8%; 612 xe chuyên dụng, tăng 39%. Xét về nguồn gốc, sản lượng lắp ráp trong nước là 20.965 xe, nhập khẩu đạt 17.691 xe, tăng lần lượt là 37% và 22% so với tháng Mười.
Trong tháng 11 tháng vừa qua, tổng doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên VAMA đạt 257.390 xe các loại, tăng 3% so với năm ngoái; trong đó có 177.525 xe ôtô du lịch, giảm 4%; 74.692 xe thương mại, tăng 23% và 5.173 xe chuyên dụng, tăng 47% so với năm 2020.
TC Motor cũng cho biết trong tháng 11 năm nay, đã bán ra 7.529 xe, tuy ít hơn tháng 10 là 1.326 xe nhưng cũng góp phần đưa tổng doanh số bán xe Hyundai tại Việt Nam từ đầu năm đến nay đạt 60.711 chiếc.
Hãng xe VinFast đã bán ra 3.829 xe, tăng 13,5%. Lũy kế từ đầu năm đến nay, VinFast đã bàn giao tổng cộng 32.676 xe.
TC Motor và VinFast, trong tháng 11/2021, toàn thị trường ôtô Việt Nam tiêu thụ 50.014 xe các loại. Nếu tính trong 11 tháng, con số này là 350.687 xe.
Trong đó, Toyota là thương hiệu đứng đầu thị trường với 9.978 xe, tăng 41% so với tháng 10. Hyundai ở vị trí số 2 với 7.529 xe. Vị trí số 3 thuộc về Kia với 6.011 xe (tăng 32%), vị trí số 4 VinFast với 3.829 xe, vị trí số 5 thuộc về Mazda với 3.635 xe (tăng 85%), vị trí số 6 là Mitsubishi với 3.222 xe (tăng 40%)…