0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 24/04/2023 09:37 (GMT+7)

Giá vé máy bay nội địa dịp 30/4 bất ngờ giảm mạnh

Giá vé máy bay nội địa đang có những diễn biến bất ngờ, nếu như nửa cuối tháng 3 giá vé máy bay luôn ở mức cao ngất ngưởng thì nay đột ngột giảm mạnh.

tm-img-alt
Giá vé máy bay dịp 30/4 bất ngờ giảm mạnh

Ngày 20/4, khảo sát trang bán vé trực tuyến của các hãng hàng không nội địa nhiều đường bay đã được các hãng hàng mở bán thêm vé dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, với giá vé chỉ bằng 1 nửa so với ít ngày trước; đường bay từng hết vé nay lại có với nhiều khung giá cho khách chọn.

Cụ thể, ngày bay 29/4, chặng Hà Nội đi Phú Quốc hiện có vé giá từ 2,7 triệu đồng/chiều (đã gồm thuế, phí); chặng Hà Nội đi Đà Lạt giá vé từ 1,5 triệu đồng/chiều; chặng TPHCM đi Phú Quốc/Quy Nhơn giá chỉ từ 1,9 triệu đồng/chiều, chặng TPHCM đi Đà Nẵng/Nha Trang chỉ từ 1,5 triệu đồng/chiều, TPHCM đi Đà Lạt từ 1,7 triệu đồng/chiều…

Theo công bố ngày 14/4 của Cục Hàng không, một số đường bay thời điểm đó từng hết vé, nay các hãng lại mở bán thêm với giá không quá cao. Cụ thể, ngày 29/4, chặng TPHCM đi Phú Yên ngày 29/4 từng hết vé, nay có vé giá từ 1,9 triệu đồng/chiều trở lên; chiều Hà Nội đi Huế cũng từng hết vé, nay khách có nhiều lựa chọn với giá xấp xỉ 2 triệu đồng/chiều trở lên.

Chặng Hà Nội đi Vinh ngày 28/4 và ngược lại 3/5 từng hết vé, nay khách đã có vé để mua với giá từ 1,6 triệu đồng/chiều.

Vé máy bay giảm giá được lý giải bởi việc tăng chuyến. Hôm 15/4, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng xem xét tăng chuyến trên các đường bay từ Hà Nội và TP HCM đến các điểm du lịch lớn như Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Tuy Hoà trong các ngày 28-29/4 và 2-3/5. Nhưng hiện ngoài Phú Quốc, những chặng bay khác giá vẫn cao, dao động từ 3,6 đến 6 triệu đồng.

Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ các đường bay du lịch dự kiến mở bán 1.600 chuyến, tương đương 332.000 ghế trong giai đoạn từ ngày 27/4 đến 4/5, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2019, 32% so với năm 2022 và gấp đôi thường lệ.

Dữ liệu từ nền tảng du lịch Mustgo, đối tác của 2.000 khách sạn trên cả nước, cho thấy tỷ lệ đặt phòng tại Phú Quốc đang tăng. Với dấu hiệu tích cực dần từ các hãng hàng không, một số chủ khách sạn kỳ vọng có thể đạt 80% công suất phòng dịp lễ. Hai tuần trước, tỷ lệ kín phòng ở Phú Quốc khoảng 50%, nhiều khách sạn 5 sao mới đạt 15-20%.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các công ty lữ hành, giá vé máy bay lên hay xuống tại thời điểm này không còn tác động nhiều đến doanh số bán tour. Đại diện Vietluxtour xác nhận du khách đa số đã chốt tour từ sớm, có những người đặt ngay sau Tết Nguyên đán.

Cục Hàng không cảnh báo về vé giả

tm-img-alt
Nên mua vé trên kênh chính thức của các hãng và lấy phiếu thu

Sát dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Cục Hàng không Việt Nam cùng cơ quan chức năng, các hãng hàng không ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé máy bay giả. Phương thức lừa đảo phổ biến nhất hiện nay, theo Cục Hàng không, là các đối tượng mạo danh đại lý, tự tạo ra website, trang mạng xã hội với địa chỉ đường dẫn, thiết kế tương tự của các hãng hoặc đại lý chính thức.

Sau đó, các đối tượng quảng cáo mức giá vé máy bay rất hấp dẫn so với mặt bằng chung để thu hút khách hàng. Nếu khách hàng liên hệ, các đối tượng sẽ đặt chỗ, gửi khách mã để làm tin và yêu cầu chuyển tiền thanh toán.

Sau khi nhận thanh toán, đối tượng không xuất vé và ngắt liên lạc. Do mã đặt chỗ chưa được xuất ra vé máy bay nên sẽ tự hủy sau một thời gian, và khách hàng chỉ biết được việc này khi đến sân bay.

Để tránh bị lừa mua vé giả, đặc biệt trong các đợt cao điểm nghỉ lễ, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách nên mua vé trên kênh chính thức của các hãng và lấy phiếu thu, hóa đơn khi mua vé để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Phạm Giang 

Bạn đang đọc bài viết Giá vé máy bay nội địa dịp 30/4 bất ngờ giảm mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023