Giá đất bồi thường GPMB sân bay Long Thành thấp nhất là 161.000 đồng/m2
Đối với đất nông nghiệp là đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất, nuôi trồng thủy sản..., tỉnh Đồng Nai phê duyệt giá đền bù từ 161.000 đồng đến 360.000 đồng/m2.
Ngày 19/4, UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định phê duyệt giá đất để tính tiền bồi thường thu hồi đất tại xã Bình Sơn (huyện Long Thành) dự án Cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành để làm cơ sở tính tiền bồi thường cho người dân.
Việc định giá đất bồi thường được phê duyệt tùy theo vị trí khu vực đất". Theo đó, mức giá phê duyệt cao nhất là 6.573.000 đồng/m2 và thấp nhất là 161.000 đồng/m2.
Cụ thể, giá đất ở nông thôn tại khu vực xã Bình Sơn (phần đất trước đây thuộc ranh giới các xã Long An, Long Phước, Bình Sơn - có tổng diện tích thu hồi 1.290 ha) được duyệt với mức giá từ 1.392.000 đồng đến 6.573.000 đồng/m2.
Cũng tại xã Bình Sơn (phần đất trước đây thuộc ranh giới các xã Suối Trầu, Cẩm Đường, Bàu Cạn) có tổng diện tích thu hồi 1.737 ha có tổng diện tích thu hồi 1.737ha. Mức giá phê duyệt từ 1.434.000 đồng đến 5.106.000 đồng/m2.
Đối với đất nông nghiệp là đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất, nuôi trồng thủy sản... tỉnh Đồng Nai phê duyệt giá đền bù từ 161.000 đồng đến 360.000 đồng/m2...
Được biết, mới đây, báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ khởi công vào năm sau.
Cụ thể, việc triển khai thiết kế kỹ thuật hạng mục san nền dự án sân bay Long Thành sẽ bắt đầu vào tháng 7/2020. Thời gian khởi công dự kiến vào tháng 5/2021. Thời gian hoàn thành thi công xây dựng tất cả các hạng mục là tháng 12/2025.
Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành là một trong những dự án quan trọng cấp quốc gia được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25/6/2015.
Cảng hàng không quốc tế Long Thành được quy hoạch đạt cấp 4F theo phân cấp của tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO); là cảng hàng không quốc tế quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không của khu vực, với quy mô, công suất sau khi hoàn thành toàn bộ 3 giai đoạn là 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo