Giá cà phê hôm nay 3/10: Cao nhất 31.500 đồng/kg ở Đắk Lắk
Giá cà phê hôm nay 3/10 dao động trong khoảng 31.000 - 31.500 đồng/kg. Bên cạnh đó, tại thị trường thế giới, giá cà phê đang có chiều hướng tăng nhẹ.
Giá cà phê trong nước
Cụ thể: Tại huyện Di Linh (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 31.100 đồng/kg.
Tại huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng), Lâm Hà (Lâm Đồng) giá cà phê cùng ở mức 31.000 đồng/kg, so với đầu giờ sáng hôm qua có tăng nhẹ.
Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 31.500 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 3/10 cao nhất 31.500 đồng/kg ở Đắk Lắk (Ảnh minh họa) |
Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 31.500 đồng/kg.Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 31.300 đồng/kg tại Gia Nghĩa và Đắk R'lấp).
Tại tỉnh Gia Lai giá cà phê hôm nay ở mức 31.300 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 31.200 đồng/kg.
Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 31.300 đồng/kg.
Giá cà phê thế giới
Giá cà phê trên thị trường thế giới tăng trở lại. Cụ thể, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 11/2020 tăng 0,16% (tương đương 2 USD), ghi nhận mức 1.290 USD/tấn.
Tại New York, giá cà phê arabica tháng 12/2020 cũng tăng 1,77% (tương đương 1,90 US cent), giao dịch lên mốc 108,95 US cent/pound.
Trong một hội thảo online nhằm kỉ niệm Ngày Cà phê Thế giới, các chuyên gia cà phê cho biết lượng cà phê tiêu thụ đã giảm mạnh trong năm nay do đại dịch Covid-19 trên toàn cầu. Nhu cầu cà phê giảm dẫn đến nguồn cung cà phê cũng bất ổn theo, trang New Vision đưa tin.
Ông Philip Schluter, một chuyên gia cà phê từ Anh cho biết: “Một số hải quan lớn không thể bán cà phê cho các quán như thường lệ vì tất cả các quán đều buộc phải đóng cửa sau khi Covid-19 bùng phát”.
Theo Cơ quan Phát triển Cà phê Uganda (UCDA), đại dịch này đã dẫn đến sự gia tăng chi phí cung ứng khiến giá cà phê biến động mạnh. Nguyên nhân chủ yếu là do phần lớn người lao động bị nhiễm bệnh cộng thêm việc đi lại bị hạn chế bởi các biện pháp giãn cách xã hội và phong tỏa.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm