Giá cà phê hôm nay 2/10: Đồng loạt giảm xuống dưới 31.500 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 2/10 tại các vùng trọng điểm phía Nam và Tây Nguyên quay đầu giảm sau 1 ngày tăng nhẹ, giảm trung bình 300 đồng/kg.
Ghi nhận sáng nay 2/10, giá cà phê nhân xô tại các vùng trọng điểm phía Nam và Tây Nguyên quay đầu giảm sau 1 ngày tăng nhẹ.
Cụ thể, tại huyện Di Linh (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 30.800 đồng/kg.
Tại huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng), Lâm Hà (Lâm Đồng) giá cà phê cùng ở mức 30.900 đồng/kg, giảm 300 đồng/kg.
Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 31.300 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 26/9: Tiếp tục tăng |
Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 31.400 đồng/kg.
Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 31.100 đồng/kg tại Gia Nghĩa và Đắk R'lấp).
Tại tỉnh Gia Lai giá cà phê hôm nay ở mức 31.100 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 31.000 đồng/kg.
Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 31.100 đồng/kg.
Như vậy, giá cà phê nhân xô tại thị trường Tây Nguyên giảm trung bình 300 đồng/kg.
Trong phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá cà phê Robusta tại London giảm 17 USD/tấn (0,08%) giao tháng 11/2020 giao dịch ở mức 1.288 USD/tấn, giao tháng 3/2021 giảm 16 USD ở mức 1.332.
Trong khi đó tại sàn New York ở Mỹ, giá cà phê Arabica giao tháng 12/2020 giảm 3,9cent/lb (3,52%) mức 107,05 cent/lb, giao tháng 3/2021 giảm 3,5 cent/lb (3,11%) xuống mức 109,2 cent/lb.
Hiện Đồng Reais (Brazil) tăng 0,42 %, lên ở mức 1 USD = 5,6180 Reais, trong khi USDX tiếp tục giảm nhẹ đã hỗ trợ tiền tệ của các nước mới nổi. Điều này khiến sức mua bị chùng lại.Giá cà phê New York sau 1 vài ngày khởi sắc khi tâm lý của nhà đầu tư phấn khởi trở lại do kỳ vọng gói kích thích kinh tế trị giá 2.200 tỷ USD sẽ sớm được Quốc hội Mỹ thông qua, đến nay lại quay đầu giảm.
Trong khi đó, giá cà phê London bị chùng lại khi mối lo dịch bệnh Covid-19 lần hai gia tăng tại châu Âu, cho dù có báo cáo lượng tồn kho tại sàn tiếp tục sụt giảm.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm