0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 26/05/2020 08:46 (GMT+7)

Facebook Shops: Thiên đường mới cho kinh doanh online

CEO Mark Zuckerberg mới đây đã thông báo về việc mở dịch vụ buôn bán online mới có tên Facebook Shop.

Đây là động thái nhằm xây dựng mô hình thương mại điện tử mới sau khi Facebook triển khai một số tùy chọn mua sắm giới hạn trên ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram và ứng dụng nhắn tin WhatsApp vào năm ngoái.

Thông qua ứng dụng mới, các chủ doanh nghiệp nhỏ lẻ sẽ có một kênh bán hàng thương mại kiểu mới tương tự như tính năng Marketplace đã xuất hiện trên Facebook.

1_yobp

Facebook Shops sẽ là thiên đường mới cho hoạt động kinh doanh online

Các doanh nghiệp có thể truy cập thông qua trang Facebook của doanh nghiệp hoặc thông qua trang Instagram. Ngoài ra, một tính năng thanh toán cũng sẽ được tích hợp vào ứng dụng này giúp người dùng thuận tiện trong các giao dịch trên cửa hàng trực tuyến. 

Vào mùa hè này, công ty dự kiến sẽ ra mắt Instagram Shop, một cách để người dùng tìm và mua sản phẩm họ có thể tìm thấy trong thẻ Explore, cộng với bất kỳ sản phẩm nào họ có thể quan tâm từ các thương hiệu cụ thể, kết hợp khả năng lọc theo danh mục sản phẩm. Instagram Shop sẽ có thẻ riêng trong ứng dụng Instagram vào cuối năm nay.

Facebook cho biết, công ty này cũng đang triển khai một công cụ để kết nối các chương trình khách hàng thân thiết và tính năng hiển thị thẻ sản phẩm bên dưới video phát trực tiếp khi mua sắm, cho phép người xem mua hàng ngay trong khi theo dõi. Ông chủ Facebook cho biết hơn 800 triệu người tham gia vào các video trực tiếp hàng ngày trên Facebook và Instagram.

fs

 CEO Mark Zuckerberg cho biết lợi nhuận thu về cho công ty sẽ lây từ các hoạt động quảng các của các của hàng trên Facebook Shops.

Lãnh đạo của công ty khẳng định, Facebook Shops là tính năng hoàn toàn miễn phí đối với người dùng, và lợi nhuận chủ yếu từ các hoạt động kinh doanh trên ứng dụng này sẽ được thu về từ việc đăng quảng cáo. “Mô hình kinh doanh của chúng tôi ở đây là thu về lợi nhuận từ quảng cáo thay vì tính phí cho các doanh nghiệp. Cụ thể, họ sẽ mua quảng cáo để quảng bá các mặt hàng và chúng tôi sẽ kiếm tiền theo cách đó”, Zuckerberg nói.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Facebook Shops: Thiên đường mới cho kinh doanh online. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.