0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 13/11/2021 08:33 (GMT+7)

EVN đảm bảo cung cấp điện trong mọi tình huống dù dịch bệnh phức tạp

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và khó lường, EVN chủ động phát huy tinh thần ”4 tại chỗ”, đảm bảo cung cấp điện cho người dân trong mọi tình huống.

Đợt dịch lần thứ 4 bắt đầu xuất hiện từ cuối tháng 4 năm nay gây ảnh hưởng lớn đến công tác sản xuất điện. Diễn biến dịch bệnh phức tạp nên nhu cầu phụ tải hệ thống điện thay đổi liên tục, gây ảnh hưởng đến công tác lập phương thức vận hành hệ thống điện.

tm-img-alt

EVN đã nỗ lực thực hiện hàng loạt các biện pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định. Ảnh: sưu tầm

Việc vận hành, sửa chữa bảo dưỡng các công trình nguồn và lưới điện cũng gặp rất nhiều khó khăn. Khó khăn trong việc huy động nhân lực, di chuyển lực lượng vận hành, sửa chữa trong vùng dịch (đặc biệt là đối với nhân sự là chuyên gia nước ngoài và chuyên gia đang trong vùng giãn cách)...

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và khó lường, EVN chủ động phát huy tinh thần ”4 tại chỗ”, đảm bảo cung cấp điện cho người dân trong mọi tình huống.  EVN và các đơn vị đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, phân công nhiệm vụ các thành viên đồng thời tổ chức và thực hiện làm việc từ xa đối với CBCNV. Cách ly tập trung, tại chỗ đối với các lực lượng vận hành, sửa chữa các nhà máy điện, lưới điện, điều độ hệ thống điện, vận hành hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin trong thời gian giãn cách xã hội.

EVN chủ động thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho nhân sự trực ca, đi công tác… nhằm đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn liên tục, ổn định, đặc biệt là đảm bảo cung cấp điện cho xã hội. EVN và các đơn vị luôn duy trì hoàn thành tốt việc thực hiện nhiệm vụ kép ”vừa đảm bảo thực hiện công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội”.

EVN đã nỗ lực thực hiện hàng loạt các biện pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định. Tăng cường tiết kiệm chi phí, vận hành hệ thống điện tối ưu, hiệu quả, đặc biệt là đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ để từ đó có thêm nguồn lực để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với khách hàng sử dụng điện trong toàn quốc. 

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, ảnh hưởng của  dịch bệnh COVID-19 tại nhiều tỉnh, thành phố, tiêu thụ điện toàn quốc của quý III đều giảm mạnh so với quý II, quý III cùng kỳ năm 2020.

So sánh sản lượng tiêu thụ điện trung bình ngày trên quy mô toàn quốc, mức tiêu thụ điện của quý III năm 2021 giảm 10,53% so với quý II cùng năm và giảm 4,14% so với cùng kỳ quý III năm ngoái.

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, ảnh hưởng của  dịch bệnh COVID-19 tại nhiều tỉnh, thành phố, tiêu thụ điện toàn quốc của quý III đều giảm mạnh so với quý II, quý III cùng kỳ năm 2020.

So sánh sản lượng tiêu thụ điện trung bình ngày trên quy mô toàn quốc, mức tiêu thụ điện của quý III năm 2021 giảm 10,53% so với quý II cùng năm và giảm 4,14% so với cùng kỳ quý III năm ngoái.

Ngày 17/12/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 180/NQ-CP về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 2) cho các khách hàng sử dụng điện.

Căn cứ nội dung Nghị quyết, trước hết Chính phủ đánh giá cao Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chủ động xây dựng và đề xuất phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2 để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19.

Bạn đang đọc bài viết EVN đảm bảo cung cấp điện trong mọi tình huống dù dịch bệnh phức tạp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023