0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 09/10/2020 15:37 (GMT+7)

Đưa cá tra tiêu chuẩn châu Âu về Hà Nội

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đã đưa ra giải pháp chuyển sản phẩm cá tra tiêu chuẩn châu Âu ra miền Bắc tiêu thụ.

Cá tra là mặt hàng thủy sản chế biến, xuất khẩu chủ lực của nước ta, nhìn chung tới nay chất lượng cá tra của Việt Nam đã ngang tầm với đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên thời gian qua, hoạt động sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu các sản phẩm cá tra đã có những ảnh hưởng khó khăn đáng kể do dịch bệnh Covid-19.

Trước tình hình trên, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đã đưa ra giải pháp chuyển sản phẩm cá tra tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu ra miền Bắc tiêu thụ. Giải pháp này nhằm mục đích “giải cứu” cá tra, đồng thời giảm áp lực xuất khẩu với mặt hàng này.

Đưa cá tra tiêu chuẩn châu Âu về Hà Nội
Đưa cá tra tiêu chuẩn châu Âu về Hà Nội

Bên cạnh cá tra, nhiều mặt hàng nông sản khác cũng tập trung phát triển thị trường trong nước để giảm áp lực xuất khẩu, giúp tăng giá xuất khẩu và khai thác thị trường nội địa qua đó thúc đẩy sản xuất.

Theo Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường: Tác động của đại dịch một lần nữa càng khẳng định vai trò quan trọng của thị trường trong nước với 100 triệu dân. Thị trường nội địa không chỉ là nơi tiêu thụ hàng hóa mà còn là cơ sở để đảm bảo sự phát triển bền vững kinh tế đất nước, trong đó có nông nghiệp. Thực tế trong bối cảnh hiện nay, chúng ta cần quan tâm làm thế nào để tận dụng thị trường nội địa với dân số gần 100 triệu dân. Bởi ngay cả những đất nước phát triển, họ cũng coi thị trường nội địa vô cùng quan trọng.

Đáng nói, thị trường nội địa nước ta chưa chú trọng chế biến và thương hiệu. Trong khi đó, thị trường nội địa đã có những đòi hỏi cao không chỉ về chất lượng, mà còn về hình thức, bao gói, chỉ dẫn địa lý…

Nếu nông sản Việt không có sự bứt phá về các yêu cầu này để nâng sản phẩm lên một tầm mới, đồng thời, việc tổ chức xúc tiến thương mại vẫn theo lối mòn như hiện nay thì sẽ rất khó thu hút người tiêu dùng. Do đó, hàng Việt rất dễ bị các sản phẩm ngoại giành thị phần trong giai đoạn hội nhập hiện nay, đặc biệt là khi các Hiệp định Thương mại lớn như EVFTA, CPTPP được thực thi ở Việt Nam.

Các chuyên gia kinh tế cũng đưa ra lưu ý, cả xuất khẩu và thị trường nội địa đều cần nâng giá trị sản phẩm bằng cách nâng cao chất lượng nông sản và đầu tư nghiêm túc cho ngành chế biến nông sản.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Đưa cá tra tiêu chuẩn châu Âu về Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023