0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 18/08/2021 14:30 (GMT+7)

Dự kiến mở cửa lại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội từ 20/8

Từ 0h ngày 20/8, Trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam thành phố sẽ hoạt động trở lại ở các khu vực kinh doanh rau, củ, quả và hàng hóa thiết yếu.

Trước đó, do phát hiện có ca Covid-19, chợ đầu mối phía Nam Hà Nội đã tạm đóng cửa từ 27/7, để phục vụ việc truy vết, kiểm soát các F và phòng tránh lây nhiễm cho bà con.

Sau thời gian tạm đóng cửa và kiểm soát tình hình, hiện UBND quận Hoàng Mai đã thống nhất lại về việc tổ chức mở cửa chợ theo hương án phòng chống dịch Covid-19 do Trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam xây dựng.

Dự kiến mở cửa lại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội từ 20/8 - Ảnh 1
Dự kiến chợ đầu mối phía Nam sẽ mở cửa trở lại từ ngày 20/8 tới đây.

Sau khi gỡ phong tỏa, mở cửa hoạt động trở lại, Trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam sẽ kích hoạt lại toàn bộ các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời áp dụng bổ sung một số biện pháp nhằm tăng cường và hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Chợ sẽ tiếp tục tổ chức phân luồng giao thông phù hợp theo hướng một chiều, hạn chế mật độ người vào cùng một thời điểm, bảo đảm quy định về giãn cách… Đồng thời, sẽ giảm ít nhất 50% số người làm việc đối với các đơn vị kho có trên 10 người làm; giảm 50% hộ kinh doanh bán lẻ trong chợ. Tại mỗi ki-ốt, điểm kinh doanh đều triển khai lắp đặt các tấm chắn giọt bắn.

Đối với các hộ kinh doanh, tiểu thương khi quay lại hoạt động kinh doanh, buôn bán tại chợ phải bảo đảm có giấy xét nghiệm Covid-19 PCR âm tính trong vòng 7 ngày hoặc test nhanh trong vòng 72 giờ.

Đối với khách vào chợ, sẽ chia làm hai nhóm. Một là khách mua buôn, tức là mua để buôn bán lại tại các chợ, các điểm kinh doanh trên địa bàn thành phố, thì phải có xác nhận là tiểu thương kinh doanh buôn bán tại chợ đó, ví dụ như phải có xác nhận là tiểu thương buôn bán tại chợ Nguyễn An Ninh, chợ Mai Động… Đối với nhóm khách này yêu cầu phải có Chứng minh thư, căn cước công dân để Ban Quản lý chợ đầu mối cấp cho thẻ cho khách mua buôn, được vào chợ trong khoảng thời gian từ 0h đến 5h30 hàng ngày.

Đối với các hộ dân vào chợ mua phục vụ dân sinh, thời gian hoạt động từ 5h30 đến 11h hằng ngày. Người đi chợ sẽ phải có các thẻ đi chợ của chính quyền địa phương phát, trình tại cổng ra vào chợ.

Để tạo điều kiện cho người dân mua sắm nhu yếu phẩm hàng ngày, Trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam đồng ý tiếp nhận “Thẻ đi chợ” do các địa phương ngoài phường Hoàng Văn Thụ cấp.

Khi mở cửa trở lại, chợ chỉ hoạt động từ 0h - 11h. Sau 11h và trong buổi chiều, chợ sẽ đóng cửa, dừng toàn bộ các hoạt động bán buôn, bán lẻ hàng hóa để vệ sinh môi trường, khử khuẩn.

Nguyên Đỗ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dự kiến mở cửa lại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội từ 20/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023