0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 15/02/2021 10:16 (GMT+7)

Đồng Nai đã có sản phẩm OCOP 5 sao

Lần đầu tiên Đồng Nai có 1 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 5 sao là bột ca cao nguyên chất 3 trong 1 Bunga của Công ty TNHH ca cao Trọng Đức (xã Phú Hòa, Định Quán).

Thông tin từ Sở NN&PTNT Đồng Nai, sau 2 năm thực Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tính đến nay Đồng Nai có 46 sản phẩm đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, đạt 283% mục tiêu giai đoạn 2018 - 2020.

Trong đó, 27 sản phẩm đạt 3 sao, 18 sản phẩm đạt 4 sao. Đặc biệt, lần đầu tiên Đồng Nai có 1 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao là bột ca cao nguyên chất 3 trong 1 Bunga của Công ty TNHH ca cao Trọng Đức (xã Phú Hòa, Định Quán).

Đồng Nai đã có sản phẩm OCOP 5 sao

Chủ doanh nghiệp Trọng Đức cho biết thêm, doanh nghiệp đã đầu tư hàng triệu USD vào nhà máy chế biến cũng như cho vùng nguyên liệu. Đây chỉ mới là giai đoạn đầu, doanh nghiệp đang tiếp tục bỏ vốn đầu tư nâng cấp cho khâu sản xuất cũng như mở rộng kênh phân phối ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

Hiện ngoài xuất khẩu hạt ca cao thô, Trọng Đức có hàng chục sản phẩm chế biến sâu như: chocolate, rượu ca cao, bột ca cao... tiêu thụ tốt ở thị trường nội địa và đã có nhiều sản phẩm tiêu biểu được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Nhiều năm qua, sản phẩm của doanh nghiệp này cũng xuất khẩu mạnh vào các thị trường khó tính như: Nhật Bản, Hàn Quốc... Nhiều lần, sản phẩm ca cao, nhất là chocolate của Trọng Đức đã tham gia các giải thi quốc tế cũng như những hội chợ, chương trình quảng bá sản phẩm ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ... và được đánh giá cao.

Sản phẩm hạng 5 sao này có chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Theo kế hoạch, giai đoạn 2021 - 2025, Đồng Nai sẽ có 5 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 5 sao.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai đã có sản phẩm OCOP 5 sao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023