0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 22/11/2021 07:26 (GMT+7)

Đối tượng F0 nào được điều trị tại Trạm Y tế lưu động tại Hà Nội?

Mới đây, theo hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội, các Trạm Y tế lưu động sẽ tiếp nhận và điều trị các trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 có diễn biến nhẹ hoặc không triệu chứng.

tm-img-alt
Hà Nội triển khai các trạm y tế lưu động để tiếp nhận, khám và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 có diễn biến nhẹ.

Ngày 21/11, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành công văn khẩn hướng dẫn các địa phương triển khai cơ sở tiếp nhận, điều trị, người bệnh Covid-19.

Theo đó, sở đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp cùng những đơn vị liên quan thành lập cơ sở tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng hoặc diễn biến nhẹ có tên "Trạm Y tế lưu động".

Nhiệm vụ của những cơ sở này là tiếp nhận, khám và điều trị cho người bệnh Covid-19 (F0) nhẹ, không triệu chứng tại địa phương, đồng thời phát hiện sớm, xử trí cấp cứu, kịp thời chuyển viện khi F0 diễn biến vừa hoặc nặng.

Ngoài ra, Trạm Y tế lưu động sẽ phải kiểm soát, ngăn ngừa lây nhiễm nCoV tại chính cơ sở này, tránh lan ra cộng đồng.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Hà Nội cũng quy định rõ những trường hợp được tiếp nhận, cách ly, quản lý và điều trị tại Trạm Y tế lưu động bao gồm:

Thứ nhất, người bệnh Covid-19 không có triệu chứng: Người có kết quả xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp rRT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 nhưng không xuất hiện triệu chứng lâm sàng.

Thứ hai, người bệnh Covid-19 ở mức độ nhẹ: Có các biểu hiện viêm đường hô hấp trên cấp tính như: Sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ, tê lưỡi nhưng không có dấu hiệu của viêm phổi hoặc thiếu oxy, nhịp thở dưới 20 lần/phút, SpO2 lớn hơn 96% khi thở khí trời.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội cũng lưu ý các Trạm Y tế lưu động sẽ không tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 là phụ nữ mang thai hoặc trường hợp mắc bệnh lý nền.

Đội ngũ cán bộ phục vụ công tác chuyên môn tại các Trạm Y tế lưu động, 1 kíp gồm 5 cán bộ, trong đó có một bác sĩ phụ trách, 2 điều dưỡng, một kỹ thuật viên, điều dưỡng xét nghiệm và một dược sĩ.

Nói về tình hình dịch bệnh, tối 20/11, Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã dự báo ca bệnh Covid-19 sẽ tăng cao trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán sắp tới. Ông Phong cũng cho biết thành phố đã giao sở y tế và các đơn vị xây dựng kịch bản khi có 100.000 ca bệnh, đồng thời đề nghị chủ động chuẩn bị nghiêm túc cho tình huống này.

“Thành phố đã thống nhất quan điểm, trừ 4 quận lõi (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng), các quận, huyện còn lại xây dựng phương án cách ly F1 tại nơi lưu trú. Chỉ cách ly tại nhà khi đã nguyên cứu kỹ và có tiêu chuẩn đáp ứng đủ điều kiện”, ông Phong nhấn mạnh thêm.

Bạn đang đọc bài viết Đối tượng F0 nào được điều trị tại Trạm Y tế lưu động tại Hà Nội?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023