0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 09/10/2022 09:20 (GMT+7)

Điểm tên các 'siêu dự án' bất động sản của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Group là doanh nghiệp nổi tiếng, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại bất động sản nhưng kín tiếng sở hữu những quỹ đất có giá trị cao tại TP.HCM.

.

Chỉ riêng trên cung đường đắt đỏ bậc nhất Sài Gòn – phố đi bộ Nguyễn Huệ, tập đoàn này đã nắm trong tay 5 dự án như Time Square, Uinon Square, khách sạn Duxton, VTP Office Building...

Ngoài ra tập đoàn này còn sở hữu hàng loạt siêu dự án khác như: Sai Gon Peninsuila, The Garden Mall, Sherwood Residence, khách sạn thương mại An Đông, Bonville Land, Sterling Residence, Lambert Residence… Tuy nhiên, đa phần các dự án đang “bất động”.

Điểm tên hàng loạt "siêu dự án" bất động sản của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Ảnh 1
Hình ảnh phối cảnh tổng thể Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và khu nhà ở đô thị tại phường Phú Thuận. (Ảnh: Internet)

Điển hình như dự án Sai Gon Peninsuila với tổng diện tích 118ha tại mặt tiền đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM. Được đầu tư với số vốn khủng lên đến 6 tỉ USD, dự án được quy hoạch bao gồm công viên đa chức năng, bến cảng du thuyền quốc tế, văn phòng, khu biệt thự, căn hộ, khách sạn.

Được biết, dự án được khởi công từ tháng 4/2016, nhưng hiện vẫn đang được quây tôn bao kín xung quanh. Bên trong gần như không có bóng dáng công nhân xây dựng.

Trung tâm thương mại Thuận Kiều

Một dự án khác là Thuận Kiều Plazađược Công ty Cổ phần An Đông (Công ty con của Vạn Thịnh Phát) mua lại vào năm 2015. Dự án là một khu cao ốc có tổng diện tích xây dựng 10ha, bao gồm 3 tòa tháp cao 33 tầng với 648 căn.

Sau khi về tay Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, dự án đã được đổi tên là The Garden Mall và được đồn đoán sẽ bị đập bỏ toàn bộ để thay bằng một dự án khác. Tuy nhiên, hiện dự án chỉ được “khoác lên tấm áo mới” và kết cấu vẫn giữ nguyên.

Mới đây, trên website Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, nhà quản lý và phát triển bất động sản Viva Land cũng được giới thiệu là đối tác của tập đoàn. Nhiều đồn đoán được đưa ra Viva Land có thể là công ty con thuộc “đế chế” Vạn Thịnh Phát.

Là doanh nghiệp mới gia nhập thị trường, nhưng công ty này liên tục góp mặt trong các thương vụ M&A đình đám, qua đó sở hữu nhiều khu đất "vàng" ở các thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội.

Ngoài dự án One Central HCM, Viva Land cũng đã mua lại dự án "đắp mền" hàng chục năm là Saigon One Tower nằm trên khu đất vàng góc đường Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM).

Dự án Saigon One Tower

Dự án nàykhởi công xây dựng từ năm 2007 do Công ty CP địa ốc Sài Gòn M&C làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 256 triệu USD. Nhưng đến năm 2011, khi đang trong giai đoạn hoàn thiện được khoảng 80% thì bất ngờ bị ngừng thi công đến nay.

Sau hơn 10 năm “ngủ đông”, dự án đã về tay chủ mới Viva Land và chính thức đổi tên thành IFC One, Sai Gon.

Dự án bao gồm 1 tòa tháp cao 41 tầng với 3 chức năng chính là: cao ốc văn phòng – căn hộ chung cư và trung tâm thương mại. Hiện dự án đã hoàn thiện xong phần ốp kính và lắp tam giác “vẩy rồng”.

Trung tâm thương mại Vincom A (Union Square)

Một trong những sự kiện đầu tiên khiến cho Vạn Thịnh Phát bắt đầu được dư luận chú ý là vào hồi tháng 6/2013, doanh nghiệp này được cho là có liên quan đến nhóm cổ đông của ngân hàng Sài Gòn (SCB) và tập đoàn VIPD - đơn vị đã bỏ ra số tiền lên tới 10.000 tỷ đồng để mua lại tòa tháp Vincom Centre A (TP.HCM), sau đó đổi tên thành Union Square.

Union Square nằm ngay đầu phố Nguyễn Huệ, giáp 4 mặt tiền đường và gần kề với trụ sở UBND TP.HCM - dự án nổi bật trên tuyến đường đắt đỏ ở TP.HCM.

Cao ốc căn hộ dịch vụ cao cấp Sherwood Residence

Sherwood Residence (127 đường Pasteur, quận 3, TP.HCM) là dạng cao ốc căn hộ du lịch, có 240 căn hộ (trong đó có 12 căn penthouse) được trang bị nội thất và nhiều tiện ích sinh hoạt, giải trí phục vụ suốt ngày đêm.

An Đông Plaza – Winsor Hotel

Điểm tên hàng loạt "siêu dự án" bất động sản của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Ảnh 2
Windsor Hotel là khách sạn đầu tiên do tư nhân Việt Nam đầu tư và quản lý, đạt tiêu chuẩn 5 sao của Tổng cục Du lịch Việt Nam

An Đông Plaza – Winsor Hotel (18 đường An Dương Vương, quận 5, TP.HCM) có tổng vốn đầu tư hơn gần 1.300 tỷ đồng với tòa nhà cao 25 tầng và trung tâm thương mại, hội nghị.

Trong đó, Windsor Hotel là khách sạn đầu tiên do tư nhân Việt Nam đầu tư và quản lý, đạt tiêu chuẩn 5 sao của Tổng cục Du lịch Việt Nam, bao gồm 400 phòng lưu trú, trung tâm thương mại, các nhà hàng đặc sắc, phòng hội nghị có sức chứa đến 1.800 người và nhiều tiện nghi giải trí.

An Như

Bạn đang đọc bài viết Điểm tên các 'siêu dự án' bất động sản của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023