0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 28/09/2021 13:52 (GMT+7)

Dịch vụ giao hàng Ninja Van huy động thành công 578 triệu USD

Ninja Van - công ty bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) đang hoạt động tại 6 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam - đã huy động thành công 578 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E vừa qua.

tm-img-alt

Số tiền 578 triệu USD trong vòng này đến từ những nhà đầu tư hiện tại như Geopost/DPDgroup - Tổng công ty Bưu chính Pháp, B Capital Group, Monk’s Hill Ventures, và Zamrud - quỹ đầu tư vương quốc Brunei, trong Series E lần này còn có sự góp vốn từ Alibaba - công ty mẹ của Lazada.

Nguồn vốn từ vòng gọi vốn này sẽ được phân bổ cho việc phát triển mạng lưới và hệ thống công nghệ để tạo ra mô hình vận hành tối ưu và bền vững, đồng thời nâng cao chất lượng và sự đồng nhất trong các hoạt động của Ninja Van.

Ngoài ra, nguồn vốn cũng sẽ được sử dụng để xây dựng bộ giải pháp chuỗi cung ứng vi mô của Ninja Van, từ đó, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á tối ưu hóa những cơ hội kinh doanh trực tuyến nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ông Lai Chang Wen, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Ninja Van Group cho biết: "Danh tiếng của các nhà đầu tư tham gia trong vòng gọi vốn này là tín hiệu tích cực cho thấy thị trường đầu tư dần nhận ra những cơ hội mới cho dịch vụ bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) tại Đông Nam Á. Sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư cho phép chúng tôi tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn, tăng trưởng bền vững và đổi mới sáng tạo trong vận hành. Đồng thời, tối ưu hóa quy trình giải quyết khiếu nại nhanh chóng, dễ dàng cung cấp trải nghiệm dịch vụ cho mọi khách hàng”.

“Với thị trường hoạt động rộng khắp của Ninja Van và khả năng hiểu rõ sự khác biệt mang tính địa phương ở từng quốc gia, chúng tôi tự tin rằng quan hệ đối tác của mình và Ninja Van cho phép Alibaba phục vụ tốt hơn trong hệ sinh thái thương mại điện tử trên toàn khu vực”, ông Kenny Ho, Giám đốc Đầu tư khu vực Đông Nam Á Tập đoàn Alibaba chia sẻ.

Thành lập năm 2014, Ninja Van điều hành nền tảng trải dài các nước Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Startup tuyển dụng hơn 61.000 nhân viên và tài xế giao hàng, xử lý khoảng 2 triệu bưu kiện mỗi ngày.

Trong vòng gọi vốn trước đó vào tháng 5/2020, Ninja Van huy động được 279 triệu USD từ các nhà đầu tư, trong đó có Grab. Ông Kenny Ho, Giám đốc Đầu tư của Alibaba tại Đông Nam Á, tin tưởng vào tiềm năng của thương mại điện tử trong khu vực, đặc biệt là sức mạnh của dịch vụ logistics dựa trên công nghệ.

Các khách hàng của Ninja Van có Lazada và Shopee, nền tảng thương mại điện tử của Sea, Tokopedia. Theo nguồn tin của Bloomberg, Ninja Van sẽ tìm cách IPO vào năm sau. Nếu điều đó xảy ra, công ty sẽ đi theo bước chân của những người cùng ngành như JD Logistics, Full Truck Alliance, 58 Freight hay Lalamove.

Bạn đang đọc bài viết Dịch vụ giao hàng Ninja Van huy động thành công 578 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023