0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 02/12/2021 12:03 (GMT+7)

Dịch bệnh phức tạp, lượng khách hàng mua vé tàu Tết suy giảm mạnh

Ngành Đường sắt mở bán vé tàu Tết với mức giảm giá hấp dẫn, tuy nhiên lượng khách đặt vé không nhiều do dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp khiến nhiều người ngại di chuyển.

Theo thông tin từ ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết,  Tết năm nay ngành Đường sắt chỉ mở bán vé trước 4 đôi tàu khách Thống nhất tuyến Sài Gòn - Hà Nội và một đôi tàu tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng theo quy định của Bộ GTVT về chạy tàu trong điều kiện phòng dịch.

tm-img-alt

Thế nhưng, tình hình bán vé rất chậm, khách cá nhân và tập thể đều mua số lượng không đáng kể. Riêng các tàu do công ty quản lý chạy các ngày cao điểm từ 25 - 27 tháng Chạp vé bán được tốt hơn, gần kín chỗ.

Theo ông Tuấn, dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nên nhiều người ngại di chuyển. Rất nhiều người dân có nhu cầu về quê từ các tỉnh phía Nam đã về ồ ạt từ các tháng trước bằng nhiều phương tiện, trong đó có các chuyến tàu chuyên biệt.

Số còn ở lại chắc chắn sẽ cân nhắc có về quê không vì lý do kinh tế. Các quy định phòng dịch của các địa phương thay đổi liên tục theo tình hình thực tế, nên người dân lo ngại về quê phải đi cách ly hoặc theo dõi y tế tại nhà.

tm-img-alt

Mặc dù đã áp dụng chính sách kích cầu, giá vé chỉ bằng Tết năm 2021 cùng với nhiều chính sách giảm giá thế nhưng giá vé Tàu vẫn đứng trước nguy cơ bị "ế".

Ông Huỳnh Thế Sơn, Phó trưởng Phòng Kinh doanh Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đặc điểm tàu Tết là giai đoạn trước Tết, hành khách chủ yếu đông từ phía Nam ra. Còn khách về quê khu vực phía Bắc thường sát Tết mới mua vé.

Trong năm nay, vé tàu Tết từ các tỉnh phía Nam ra cũng bán chậm, tàu SE2 chạy ngày 26 tháng Chạp là ngày cao điểm, hệ số sử dụng chỗ mới đạt 17%, trong khi chỉ số này phải từ 70% trở lên mới được coi là đầy chỗ, đạt hiệu quả doanh thu.

Ông Sơn cũng chia sẻ, “Để bù đắp doanh thu từ bán vé khách, chúng tôi đẩy mạnh khai thác vận chuyển hàng hóa, hành lý theo tàu khách. Như tàu Thống nhất SE5/6, doanh thu bình quân một vòng quay khoảng 576 triệu thì doanh thu cước hàng hóa được khoảng 100 triệu...”

Hình thức bán vé mới nguyên khoang, nguyên toa (khoang 4 giường và khoang 6 giường) đối với hành khách đi tàu theo nhóm, theo gia đình, có cự ly từ 300km trở lên đang được sự quan tâm của hành khách vì với không gian riêng, hạn chế tiếp xúc. Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã bán được 222 vé nguyên khoang tàu SE5 và 298 vé tàu SE6.

Bạn đang đọc bài viết Dịch bệnh phức tạp, lượng khách hàng mua vé tàu Tết suy giảm mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới