0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 18/11/2021 09:54 (GMT+7)

130 vé tàu nguyên khoang bán hết chỉ trong 2 ngày

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) thông báo rằng đơn vị này đã bán được 130 vé nguyên khoang, nguyên toa chỉ sau hơn 2 ngày mở bán chính thức.

“Vé nguyên khoang, nguyên toa là một loại hình dịch vụ mới của ngành đường sắt để giúp thu hút hành khách đi tàu an toàn hơn giữa tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp” - Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Tổng Giám đốc Haraco cho biết.

tm-img-alt
Việc đi tàu nguyên khoan, nguyên toa sẽ giúp đảm bảo công tác  phòng chống dịch. 

Từ nay đến 31/12/2021, vé nguyên khoang, nguyên toa loại khoang 4 giường và khoang 6 giường đối với hành khách đi tàu có cự ly từ 300km trở lên sẽ được Haraco mở bán. Dịch vụ lần này đưa ra giúp đáp ứng nhu cầu của hành khách muốn có không gian riêng khi đi tàu cùng gia đình, người thân hoặc theo nhóm.

Trước tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp, ngành đường sắt sẽ bố trí xe phục vụ đưa đón tại nhà nếu hành khách có nhu cầu. Để đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch bệnh, lái xe được lựa chọn đều đã được tiêm đủ hai mũi vaccine phòng COVID-19. Ngoài ra tại nhà ga, hành khách được sắp xếp phòng đợi riêng và có lối đi lên tàu, xuống tàu riêng. Trên tàu, việc phục vụ ăn uống được diễn ra ngay tại khoang, tại toa để hạn chế đi lại, tiếp xúc.

Trong thời gian đầu triển khai dịch vụ mới này, ngành đường sắt đã đưa ra những ưu đãi cho người mua cụ thể là giảm 10% đối với hành khách mua nguyên khoang và 15% đối với hành khách mua nguyên toa. Với những hành khách này đều được miễn phí 100% suất ăn trên tàu.

Xét về giá thì giá vé nguyên khoang, nguyên toa sẽ được tính trên cơ sở giá vé một chỗ nhân với số chỗ trong khoang, trong toa. Ví dụ, khách mua nguyên khoang loại 4 giường/khoang, giá bán sẽ là tổng giá vé 4 giường này, sau đó giảm 10% - 15% theo quy định.

Mức giảm này được đưa ra dựa trên cơ sở giá vé đã niêm yết đối với các mác tàu hiện hành, không phải giá vé xây dựng riêng cho loại khoang, loại toa bán theo hình thức mới. Đặc biệt hành khách là người thuộc các đối tượng như thương binh, người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em... sẽ được hưởng mức giảm giá cao nhất. 

Ngoài ra, Haraco cho biết tuy mua nguyên khoang, nguyên toa nhưng số lượng hành khách đi tàu trong một khoang, một toa phải bằng hoặc ít hơn số chỗ cung ứng trong khoang, trong toa theo quy định.

Mức giá cao nhất đi chạy từ Hà Nội - Sài Gòn theo hình thức nguyên toa, nguyên khoang sau khi giảm giá còn khoảng 1.457.000 đồng/lượt đối với một giường khoang 4 tầng 1.

Sau hơn 2 ngày mở bán, khá nhiều hành khách hứng thú với sản phẩm này. Tính đến sáng nay, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đã bán được 130 vé nguyên khoang, trong đó 86 vé tàu SE5 và 44 vé tàu SE6.

Bạn đang đọc bài viết 130 vé tàu nguyên khoang bán hết chỉ trong 2 ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023