0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 09/08/2023 08:30 (GMT+7)

Đi làm ngày lễ Quốc khánh, được trả lương như thế nào?

Sắp tới đây, dịp nghỉ dài của người lao động là Quốc khánh 02/9. Vậy lịch nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2023 như thế nào? Trong dịp này, người lao động được nghỉ bao nhiêu?

Bên cạnh lịch nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2023, bài viết sẽ giải đáp thắc mắc liên quan đến việc đi làm ngày lễ Quốc khánh của người lao động. Cụ thể:

Mặc dù ngày lễ Quốc khánh, người lao động sẽ được nghỉ theo lịch quy định. Tuy nhiên, vì một số đặc thù của công việc, nhiều ngành, nghề bắt buộc người lao động phải đi làm ngày lễ.

Người lao động làm việc vào ngày lễ sẽ được tính là làm thêm giờ và cách tính lương làm thêm giờ như sau:

Làm ban ngày

Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 98 Bộ luật Lao động năm 2019 và căn cứ vào lịch nghỉ hằng tuần của doanh nghiệp, nếu người lao động làm việc vào dịp lễ Quốc khánh 2023 thì tiền lương làm việc những ngày này được tính như sau:

  • Làm thêm vào ngày thường (thứ Hai): Ít nhất 150% lương của ngày làm việc bình thường.
  • Làm thêm vào ngày nghỉ hằng tuần (Chủ nhật): Ít nhất bằng 200% lương của ngày làm việc bình thường.
  • Làm thêm vào ngày lễ Quốc khánh (thứ Sáu ngày 01/9 và thứ Bảy ngày 02/9): Ít nhất 300% lương của ngày làm việc bình thường.

Như vậy, người lao động sẽ được trả lương cho ngày làm việc đó và tiền lương làm thêm theo quy định nêu trên.

Đi làm ngày lễ Quốc khánh, được trả lương như thế nào? - Ảnh 1

Làm ban đêm

Khi làm ban đêm vào ngày lễ, căn cứ khoản 3 Điều 98 Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động được hưởng thêm lương làm thêm vào ban đêm, lương làm thêm giờ của công việc bình thường và 20% tiền lương của công việc làm vào ban ngày của ngày làm việc đó.

Do đó, nếu làm thêm vào ban đêm của ngày lễ Quốc khánh, người lao động được hưởng ít nhất 490% lương của ngày làm việc bình thường (trong đó đã bao gồm lương của ngày nghỉ).

Bạn đang đọc bài viết Đi làm ngày lễ Quốc khánh, được trả lương như thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023