0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 18/02/2021 10:30 (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục điều chỉnh phương án mua ngoại tệ

Ngân hàng Nhà nước vừa điều chỉnh về phương án giao dịch chào mua ngoại tệ có hủy ngang từ mua hàng ngày sang mua vào 01 lần trong tuần và ấn định vào thứ Tư.

Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu, vào chiều ngày 17/2 Ngân hàng Nhà nước có thông báo gửi các tổ chức tín dụng điều chỉnh thời gian mua ngoại tệ.

Theo đó Ngân hàng Nhà nước vẫn duy trì phương thức mua ngoại tệ (USD) kỳ hạn như áp dụng từ đầu năm 2021 đến nay với kỳ hạn 6 tháng có huỷ ngang, giá mua 23.125 VND, thay cho phương thức giao mua ngay trước đó.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục điều chỉnh phương án mua ngoại tệ

Tuy nhiên, tần suất mua đã được thay đổi. Theo thông báo mới, nhà điều hành sẽ chuyển sang tần suất thực hiện mua vào 01 lần trong tuần và ấn định vào thứ Tư, thay vì mua hàng ngày như trước đây. Trong trường hợp ngày thứ Tư trùng với ngày nghỉ lễ thì ngày mua ngoại tệ của Ngân hàng Nhà nước sẽ chuyển sang ngày làm việc tiếp theo.

Đối tượng Ngân hàng Nhà nước mua kỳ hạn là các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có trạng thái ngoại tệ dương và có nhu cầu bán ngoại tệ cho Ngân hàng Nhà nước; mức ngoại tệ mua tối đa cho mỗi tổ chức tín dụng mỗi lần tương đương mức để đưa trạng thái ngoại tệ của tổ chức tín dụng đó về cân bằng.

Như vậy, sau khi có bước giảm khá mạnh 50 VND giá mua vào cuối năm 2020 theo phương thức mua giao ngay, Ngân hàng Nhà nước lần lượt có các điều chỉnh trong hoạt động mua vào ngoại tệ, chuyển sang mua kỳ hạn, rồi giãn tần suất giao dịch như đề cập ở trên.

Trước đó, vào mùa cao điểm cận Tết Âm lịch, chênh lệch lãi suất VND – USD trên liên ngân hàng khá cao (khoảng trên 2%) và cung cầu ngoại tệ trong nước vẫn rất thuận lợi đã khiến tỷ giá có những bước giảm lớn. Đặc biệt trong bối cảnh, mốc chặn giao mua ngay ngoại tệ của Ngân hàng Nhà nước không còn, tỷ giá USD/VND đã giảm xuống mức rất thấp.

Chốt phiên giao dịch ngày 8/2, tỷ giá trên thị trường liên ngân hàng chỉ còn ở mức 22.956 VND/USD, giảm 34 VND so với phiên liền trước.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng Nhà nước tiếp tục điều chỉnh phương án mua ngoại tệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.