0915 15 67 76 [email protected]

Người Hà Tĩnh phấn khởi vì bưởi Thượng Lộc bội thu

Dù nắng hạn kéo dài nhưng do trước đó người dân Thượng Lộc (Hà Tĩnh) đã chủ động các biện pháp tưới cho cây.

Theo Trưởng phòng NN&PTNT huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) cây bưởi được đánh giá phù hợp với thổ nhưỡng vùng đất đồi núi của huyện Can Lộc, cho chất lượng quả tốt, đồng đều. Nhiều hộ nông dân ở Can Lộc tận dụng điều kiện đất đai, diện tích để phát triển trồng bưởi, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.


cx

Bưởi Thượng Lộc được mùa

Lãnh đạo UBND xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc) cho biết, hiện toàn xã có khoảng 70 ha bưởi đã và đang vào mùa thu hoạch, tập trung chủ yếu ở các xóm: Nam Phong, Thanh Mỹ, Sơn Bình, Anh Hùng …

Năm nay, tuy thời tiết khắc nghiệt, nắng hạn kéo dài, nhưng do trước đó người dân Thượng Lộc đã chủ động các biện pháp tưới cho cây bằng việc khoan thêm 80 giếng khoan thực hiện tưới trực tiếp vào gốc cây nên vụ bưởi năm nay vẫn được mùa.

Dù kích thước quả nhỏ hơn so với trước, giá thành cũng rẻ hơn, nhưng bù lại mật độ quả dày hơn trước. Ước tính sản lượng đạt khoảng 300 tấn, giá trị kinh tế khoảng 10 tỷ đồng (tăng hơn 4 tỷ đồng so với năm 2019).

Ngoài bưởi, cam giòn Thượng Lộc cũng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Những năm gần đây diện tích cây cam ở Thượng Lộc không ngừng được mở rộng.


ds

Cam Thượng Lộc rất được ưa chuộng


Với số lượng nhiều, chất lượng tốt nên cam Thượng Lộc đã có mặt khắp các thị trường trên địa bàn trong và ngoài tỉnh. Huyện cũng đang quyết tâm xây dựng thương hiệu cho vùng cây ăn quả này. Có thương hiệu mới đảm bảo đầu ra giúp cam, bưởi Thượng Lộc sớm có chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Cùng với bưởi Thượng Lộc và các đặc sản khác, Cam chanh Thượng Lộc đã và đang làm nên hương vị ngọt ngào, đặc trưng riêng của quê hương Hà Tĩnh.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Người Hà Tĩnh phấn khởi vì bưởi Thượng Lộc bội thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023