0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 21/08/2021 19:00 (GMT+7)

Đà Nẵng quyết định kéo dài thực hiện "ai ở đâu thì ở đó" thêm 3 ngày

UBND thành phố Đà Nẵng quyết định tiếp tục dừng tất cả các hoạt động, "ai ở đâu thì ở đó" thêm 3 ngày, kể từ 23/8, tiếp nối 7 ngày áp dụng biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó Đà Nẵng sẽ tiếp tục thực hiện Quyết định số 2788/QĐ-UBND ngày 14/8 về việc bổ sung và điều chỉnh một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn địa bàn từ 8h ngày 23/8 đến 8h ngày 26/8.

Việc kéo dài thực hiện "ai ở đâu thì ở đó" thêm 3 ngày nữa, theo Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh, nhằm tập trung xét nghiệm diện rộng lần thứ 3, khoanh vùng dịch bệnh và có các phương án chống dịch phù hợp trong thời gian tới.

Đà Nẵng quyết định kéo dài thực hiện
Đà Nẵng quyết định kéo dài thực hiện "ai ở đâu thì ở đó" thêm 3

Thành phố cho phép những người tham gia hoạt động giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ (shipper) được giao hàng cho các hộ gia đình có nhu cầu (đối với các hộ gia đình ở trong khu vực cách y tế thì giao hàng tại các chốt kiểm soát) với các quy định: Hàng hóa được phép giao nhận, vận chuyển: Lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu từ các trung tâm thương mại, các siêu thị, các chuỗi cửa hàng tiện lợi (siêu thị mini), công ty thương mại đầu mối được phép hoạt động.

Thời gian hoạt động: Ngày 23/8, từ 8h 30 phút đến 20h 00 phút; các ngày còn lại từ 6h đến 20h.

Các shipper hoạt động phải bảo đảm các điều kiện: Đã được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng COVID-19; đã xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày 1 lần bằng phương pháp RT-PCR; bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định; thực hiện 5K; phải mặc trang phục bảo hộ của ngành y tế, mang khẩu trang đạt chuẩn, đeo kính chống giọt bắn, găng tay và phải khử khuẩn tay bằng nước sát khuẩn theo quy định. Có thẻ nhận diện tham gia giao thông do công an thành phố cấp kèm theo giấy tờ tùy thân và các giấy tờ xác nhận người đã tiêm vaccine, xét nghiệm.

Thành phố đề nghị Sở Y tế tiếp tục thực hiện kế hoạch và tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 phù hợp với từng mức độ nguy cơ, từng đối tượng; đánh giá sát tình hình dịch và đề xuất các giải pháp phòng, chống dịch có hiệu quả.

Sở Công Thương tiếp tục tổ chức thực hiện phương án bảo đảm cung ứng kịp thời lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu đến người dân thành phố. Rà soát, lập danh sách shipper đủ điều kiện tham gia hoạt động theo quy định gửi công an thành phố để cấp thẻ nhận diện tham gia giao thông.

Sở LĐTB&XH chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và các địa phương liên quan tổ chức tiếp nhận và cấp phát gạo đến người dân kịp thời.

Chủ tịch UBND các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, bảo đảm công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng quyết định kéo dài thực hiện "ai ở đâu thì ở đó" thêm 3 ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023