0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 26/01/2022 10:46 (GMT+7)

Cục Hàng không kiến nghị sớm mở lại việc cấp visa cho khách quốc tế

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị kiến nghị Chính phủ và các cơ quan liên quan cần sớm mở lại việc cấp visa cho khách du lịch quốc tế.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo đó, Cục Hàng không kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Ngoại giao trao đổi với các đối tác, trước mắt là các quốc gia Đông Nam Á để có quy chế công nhận "hộ chiếu vaccine", đảm bảo công dân Việt Nam đáp ứng điều kiện về kiểm soát dịch bệnh khi đi du lịch sẽ không phải cách ly; đồng thời đề nghị các quốc gia dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế về nhập cảnh đối với công dân Việt Nam khi về nước, không giới hạn loại hình (hàng không, hàng hải, đường sắt…), hình thức vận chuyển (thường lệ, không thường lệ).

Ngoài ra, Cục cũng đề nghị Thủ tướng cho phép Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam chủ động đánh giá, tổ chức trao đổi với nhà chức trách hàng không các đối tác để kết nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ với các thị trường đã có đường bay trực tiếp đến Việt Nam thời điểm trước dịch COVID-19 với tần suất được tăng dần theo lộ trình ngay trong tháng 2/2022.

Hiện, các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài đã tổ chức các chuyến bay chở khách thường lệ kết nối Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Bắc (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào, Hoa Kỳ (từ đầu tháng 1/2022), Australia (từ 13/1/2022), Đức, Pháp, Nga và Anh (từ 24/1/2022). Hiện nhiều thị trường đã được các hãng hàng không hai bên triển khai tối đa lượng tải cung ứng đã thống nhất như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Bắc (Trung Quốc), Singapore.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam vẫn đang tiếp tục đánh giá tình hình khai thác, khả năng tiếp nhận của các địa phương khi đón người nhập cảnh từ các thị trường quốc tế theo hướng tăng tần suất tại các thị trường hiện tại và bổ sung các thị trường trọng điểm mới tại Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Trung Đông, Nam Á… trong điều kiện tình hình mới, hướng dẫn thủ tục nhập cảnh cho người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài…

Đồng thời, Cục cũng đồng tình với lộ trình mở cửa lại du lịch quốc tế từ 30/4/2022 như đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (inbound) và đưa khách đi du lịch nước ngoài (outbound) qua các tất cả các cửa khẩu quốc tế trong bối cảnh bình thường mới. Tuy nhiên, Cục đề nghị triển khai sớm hơn vì trong tháng 5/2022, sự kiện SEA Games 31 sẽ tổ chức tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Cục Hàng không kiến nghị sớm mở lại việc cấp visa cho khách quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới