Công ty CP Dược Hậu Giang ngừng liên kết với Tảo Vĩnh Hảo
Sau khi hoàn tất việc thoái vốn, Công ty CP Tảo Vĩnh Hảo sẽ không còn là công ty liên kết của Công ty CP Dược Hậu Giang.
Công ty CP Dược Hậu Giang (Mã chứng khoán: DHG – sàn HOSE) đã công bố việc thoái vốn toàn bộ phần vốn góp của doanh nghiệp tại Công ty CP Tảo Vĩnh Hảo (Viết tắt: Spiviha).
Theo đó, Công ty CP Dược Hậu Giang sẽ chuyển nhượng 376.300 cổ phần, tương ứng với 31,36% vốn điều lệ của Spiviha. Sau khi hoàn tất việc thoái vốn, Spiviha không còn là công ty liên kết của Công ty CP Dược Hậu Giang.
Công ty CP Dược Hậu Giang cho biết, việc thoái vốn nhằm tái cấu trúc một số đơn vị có vốn góp, thời gian dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2020.
Công ty CP Dược Hậu Giang. |
Trong 6 tháng đầu năm 2020, Công ty CP Dược Hậu Giang ghi nhận doanh thu là 1.678,7 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 362,7 tỷ đồng, lần lượt giảm 3,7% và tăng 17% so với 6 tháng đầu năm 2019. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm doanh nghiệp hoàn thành 43,4% kế hoạch doanh thu và 55,8% kế hoạch lợi nhuận.
Trong năm 2020 doanh nghiệp đặt kế hoạch doanh thu thuần là 3.866 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 720 tỷ đồng, lần lượt giảm 0,8% và tăng 1% so với thực hiện năm 2019. Ngoài ra, doanh nghiệp còn dự kiến chia cổ tức bằng tiền năm 2020 với tỷ lệ 30%.
Trong 6 tháng đầu năm, dòng tiền hoạt động kinh doanh chính tạo ra 281,6 tỷ đồng, trong khi đó cùng kỳ là 319,5 tỷ đồng. Như vậy, hoạt động kinh doanh chính trong 6 tháng đầu năm mặt dù tăng trưởng về lợi nhuận nhưng dòng hoạt động kinh doanh chính tạo tiền thấp hơn.
Tính tới 30/06/2020, tổng tài sản của doanh nghiệp là 4.297,1 tỷ đồng, tăng trưởng 3,6% so với đầu kỳ. Trong đó, đầu tư tài chính ngắn hạn là 1.891,5 tỷ đồng, chiếm 44% tổng tài sản của doanh nghiệp; tồn kho là 953 tỷ đồng, chiếm 22,2% tổng tài sản của doanh nghiệp; tài sản cố định là 885,5 tỷ đồng, chiếm 20,6% tổng tài sản của doanh nghiệp và một số tài sản khác.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/08, cổ phiếu DHG tăng 1.000 đồng, tương ứng tăng 0,95% lên 106.000 đồng/cổ phiếu.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm