0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 16/09/2020 11:44 (GMT+7)

Còn 700 tấn tỏi Lý Sơn chưa tiêu thụ

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trữ tỏi được cho là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài cộng với tuyến vận tải phải tạm ngừng hoạt động.

Thông tin từ lãnh đạo UBND huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), toàn đảo hiện còn khoảng 700 tấn tỏi khô trong dân chưa tiêu thụ được, chiếm hơn 38% tổng sản lượng vụ Đông Xuân 2019 - 2020.

Theo đó, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này được cho là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài cộng với tuyến vận tải hành khách Sa Kỳ- Lý Sơn phải tạm ngừng hoạt động một thời gian để phòng, chống dịch khiến cho thị trường tỏi hết sức ảm đạm, nhu cầu và sức mua của người tiêu dùng (chủ yếu phục vụ khách du lịch) giảm đáng kể kéo theo lượng tỏi bán ra không lớn.


fd

Còn 700 tấn tỏi Lý Sơn chưa tiêu thụ


Theo lãnh đạo huyện Lý Sơn, hiện tỏi nhiều tép ở Lý Sơn có giá khoảng 45.000 đến 50.000 đồng/kg. Mức giá này chưa bằng giá tỏi tươi đầu vụ và chỉ bằng một nửa giá tỏi khô cùng thời điểm năm ngoái. Với giá tỏi như hiện nay, nếu bán ra vẫn chưa đủ chi phí sản xuất.

Vì vậy, người trồng tỏi có xu hướng tích trữ tỏi trong nhà, dự kiến đưa ra bán dịp cận Tết khi giá tỏi nhỉnh hơn đôi chút. (rơi vào tháng 11, tháng 12 Âm lịch).

Theo thống kê của UBND huyện Lý Sơn, trong vụ Đông Xuân 2019- 2020, toàn huyện xuống giống 326 ha tỏi với tổng sản lượng tỏi khô sau thu hoạch đạt 1.800 tấn.

Tỏi Lý Sơn được người dân ưu ái ví như "Vàng trắng" cho họ nguồn thu nhập ổn định, cuộc sống ấm no. Năm 2017, tỏi Lý Sơn lọt "Top 10 đặc sản quà tặng nổi tiếng Việt Nam" càng giúp cho thương hiệu về nó bay cao vươn xa.

Tháng 7/2020, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã công bố quyết định và trao bằng chứng nhận chỉ dẫn địa lý tỏi Lý Sơn cho UBND huyện đảo Lý Sơn.

Việc công nhận chỉ dẫn địa lý tỏi Lý Sơn là niềm vinh dự, tự hào đối với người dân đất đảo tiền tiêu và đây sẽ là điều kiện để cơ quan chức năng có căn cứ để bảo vệ quyền lợi, giải quyết tranh chấp thương mại, mạo danh tỏi Lý Sơn đang diễn ra trên thị trường.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Còn 700 tấn tỏi Lý Sơn chưa tiêu thụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới