0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 29/11/2021 17:10 (GMT+7)

Chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên từ Việt Nam qua Mỹ hạ cánh an toàn

Ngày 29/11, chuyến bay VN98 của Hãng hàng không Vietnam Airlines đã hạ cánh an toàn tại sân bay San Francisco. Đây chuyến bay lịch sử đánh dấu sự kiện đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ chính thức được hoạt động.

Chuyến bay VN98  Vietnam Airlines của được khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 20h57 ngày 28/11 và hạ cánh an toàn tại sân bay San Francisco lúc 19h42 ngày 28/11 giờ địa phương, tức 10h42 sáng ngày 29/11 giờ Việt Nam. Thời gian bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh đến San Francisco là 13 tiếng 45 phút.

tm-img-alt
Chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên từ Việt Nam qua Mỹ hạ cánh an toàn.

Tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner đã được hãng hàng không Vietnam Airlines dùng để thực hiện chuyến bay dài này. Đây cũng là một trong các tàu bay có tầm bay lớn nhất của Vietnam Airlines, yếu tố quan trọng góp phần thực hiện thành công hành trình bay dài hơn 13.000km từ TP. Hồ Chí Minh đến San Francisco.

Tính tới thời điểm hiện tại, Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên đang khai thác đường bay thẳng thường lệ đến Mỹ. Vì thế nên VN98 là chuyến bay thường lệ đầu tiên trong lịch sử trên đường bay giữa Việt Nam và Mỹ do một hãng hàng không Việt Nam thực hiện.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhận định rằng chuyến bay ngày hôm nay sẽ mang ý nghĩa quan trọng đánh dấu bước tiến lớn trong cột mốc lịch sử hàng không Việt Nam. Từ đây đường bay thường lệ Việt Nam - Mỹ chính thức được thiết lập.

Hiện nay, Mỹ là nước có số lượng Việt kiều và du học sinh Việt Nam lớn nhất thế giới. Có thể khẳng định đây là thị trường có lượng khách đến Việt Nam lớn thứ 10 và đồng thời cũng là  thị trường lớn nhất chưa có đường bay thẳng đến Việt Nam trước đó.

Giờ đây khi cầu hàng không Việt - Mỹ được thiết lập, hành khách sẽ có thêm cơ hội để di chuyển nhanh chóng, thuận tiện giữa hai quốc gia. Từ đó góp phần thúc đẩy kinh tế, giao lưu văn hóa và tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ.

Bạn đang đọc bài viết Chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên từ Việt Nam qua Mỹ hạ cánh an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023