0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 22/11/2021 13:19 (GMT+7)

Vietnam Airlines ra mắt sàn thương mại điện tử VNAMALL

Sàn thương mại điện tử VNAMALL của Vietnam Airlines với hơn 300 sản phẩm mang đậm dấu ấn hàng không, nhập khẩu từ các quốc gia mà hãng có đường bay.

tm-img-alt
Sàn TMĐT của VNAMALL sẽ bán các sản phẩm nhập khẩu từ những quốc gia mà hãng có đường bay và các suất ăn, rượu vang và hạng thương gia của hãng.

Với ưu thế là sàn TMĐT của một hãng bay, Vietnam Airlines cho biết,  VNAMALL sẽ mang đến những sản phẩm mang đậm dấu ấn hàng không và tận dụng được khả năng kết nối của mạng bay rộng khắp gần 100 đường bay trong và ngoài nước.

VNAMALL với hơn 300 sản phẩm từ thực phẩm, nông sản, đồ uống đến quà tặng, vật phẩm đồng thương hiệu Vietnam Airlines. Khách hàng có thể đặt mua rượu vang hạng thương gia hay món tráng miệng, món ăn nhẹ tương tự như trên các chuyến bay của hãng. 

Hãng hàng không quốc gia khẳng định, việc lập sàn TMĐT VNAMALL là một trong những bước đi để đa dạng hóa ngành hàng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời bắt nhịp xu thế chuyển đổi số và sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực TMĐT. Đây được xem là nỗ lực của hãng với mục đích đa dạng hóa nguồn thu trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đã tác động nghiêm trọng tới doanh thu vận tải hành khách của Vietnam Airlines.

Trước đó vào năm 2019, Vietjet Air đã chia sẻ về kế hoạch ra mắt một nền tảng thương mại điện tử, cung cấp các dịch vụ tài chính đến hàng tiêu dùng. Tham vọng của hãng khi đó là ứng dụng công nghệ blockchain để thực hiện các giao dịch cho sàn TMĐT này.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II, Vietnam Airlines ghi nhận lỗ lũy kế lên đến 17.772 tỷ đồng và vượt vốn điều lệ. Lần đầu tiên âm vốn chủ sở hữu hơn 2.750 tỷ đồng. Dù doanh thu thuần quý II vẫn tăng 9% lên gần 6.537 tỷ đồng nhưng các chi phí cố định lớn khiến doanh nghiệp bị lỗ gộp hơn 3.497 tỷ, cao hơn mức lỗ 2.865 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2020.

Nguồn thu tài chính của hãng cũng bị sụt giảm 84% do giảm lãi chênh lệch tỷ giá. Lãi tiền gửi, tiền cho vay bằng 1/5 cùng kỳ. Tổng công ty cũng không còn ghi nhận nguồn thu từ các khoản thanh lý, nhượng bán tài sản cố định như cùng kỳ. Tiết giảm đáng kể chi phí bán hàng và chi phí tài chính chính là điểm sáng hiếm hoi của Vietnam Airlines.

Hãng hàng không quốc gia tiếp tục báo lỗ sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 4.449 tỷ đồng trong quý II, xấp xỉ mức thua lỗ kỷ lục trong quý đầu năm 2021.  Vietnam Airlines đã xin chậm công bố báo cáo tài chính quý III, đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Airlines ra mắt sàn thương mại điện tử VNAMALL. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023