0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 27/08/2022 08:44 (GMT+7)

Chương trình tập huấn nâng cao năng lực lãnh đạo, bình đẳng giới cho cán bộ nữ

Từ ngày 22 - 25/8/2022, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với UNDP tại Việt Nam thiết kế nội dung chương trình tập huấn “Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý thúc đẩy bình đẳng giới và kèm cặp dành cho cán bộ nữ”.

Tham dự khai mạc ngày 22/8 có bà Diana Torres, Trưởng Ban Quản trị và Tham gia của UNDP tại Việt Nam và tham dự buổi bế mạc ngày 25/8 có Ngài Patrick Haverman, Phó Trưởng Đại diện Thường trú UNDP tại Việt Nam. Về phía Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, có sự tham dự của PGS,TS. Hoàng Văn Nghĩa, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế.

Chương trình tập huấn nâng cao năng lực lãnh đạo, bình đẳng giới cho cán bộ nữ - Ảnh 1
Bà Diana Torres Diana Torres, Trưởng Ban Quản trị và Tham gia của UNDP phát biểu.

Trong 4 ngày, các giảng viên của Trung tâm Nghiên cứu giới và lãnh đạo nữ, Viện Lãnh đạo học và Chính sách công, Học viện CTQG Hồ Chí Minh là TS,GVCC Lương Thu Hiền và TS,GVCC Phùng Thị An Na đã cung cấp các kiến thức và kỹ năng lãnh đạo, quản lý thúc đẩy bình đẳng giới then chốt cho các học viên như: Kỹ năng lãnh đạo bản thân; Kỹ năng quản lý thời gian; Kỹ năng ủy quyền có trách nhiệm giới; Kỹ năng tạo động lực, Kỹ năng lắng nghe; Kỹ năng phân tích và lồng ghép giới vào chính sách và quy định tại cơ quan, tổ chức; Kỹ năng xây dựng Tổ chức thân thiện giới…

Chương trình tập huấn nâng cao năng lực lãnh đạo, bình đẳng giới cho cán bộ nữ - Ảnh 2
PGS, TS Hoàng Văn Nghĩa, PGS,TS. Hoàng Văn Nghĩa, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế phát biểu.

Bên cạnh việc trang bị các kỹ năng, chương trình tập huấn cũng cung cấp một cơ hội quý báu để các học viên tham gia vào chương trình Kèm cặp và Bồi dưỡng cán bộ nữ (tiếng Anh là Mentoring). Đây là một trong những sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới trong lãnh đạo, quản lý rất hiệu quả được áp dụng trên phạm vi toàn cầu nhằm hỗ trợ những cán bộ nữ trẻ - là những mentee - nâng cao năng lực thông qua sự hỗ trợ và dìu dắt của các nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm có cam kết thúc đẩy bình đẳng giới - là các mentor.

Chương trình tập huấn nâng cao năng lực lãnh đạo, bình đẳng giới cho cán bộ nữ - Ảnh 3
Ngài Patrick Haverman, Phó Trưởng Đại diện Thường trú UNDP tại Việt Nam training.

Ngoài ra, trong chương trình tập huấn, các học viên đã có một buổi nghe kinh nghiệm từ chia sẻ của các nhà lãnh đạo, quản lý trong khu vực công và khu vực tư, từ đó góp phần truyền cảm hứng cho đội ngũ cán bộ nữ trẻ trong hệ thống chính trị Việt Nam.

Chương trình tập huấn nâng cao năng lực lãnh đạo, bình đẳng giới cho cán bộ nữ - Ảnh 4
Các học viên chụp ảnh lưu niệm cuối chương trình tập huấn.

Chương trình kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi sâu sắc và đóng góp tích cực đối với sự phát triển chuyên môn và sự nghiệp của các học viên tham dự chương trình, đồng thời cũng sẽ tạo ra một mạng lưới các nhà nữ lãnh đạo trẻ có đủ phẩm chất và năng lực tham gia vào quá trình xây dựng và hoạch định chính sách tại các địa phương trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Chương trình tập huấn nâng cao năng lực lãnh đạo, bình đẳng giới cho cán bộ nữ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới