0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 03/12/2021 06:15 (GMT+7)

Tập trung thực hiện chương trình phục hồi và phát triển kinh tế trong năm 2022

Trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương khẳng định 5 nhóm giải pháp của chương trình phục hồi và phát triển kinh tế sẽ tiến hành tập trung trong năm 2022-2023.

tm-img-alt
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương thông tin về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế (Ảnh: Quốc Chính).

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương đã nhắc tới chương trình phục hồi và phát triển kinh tế trong những năm tiếp theo.

Cụ thể, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ trình lên Chính phủ và Quốc hội tại phiên họp cuối năm nay. Dự kiến chương trình phục hồi kinh tế gồm 5 nhóm giải pháp chủ yếu về các lĩnh vực chính như y tế, an sinh xã hội, hỗ trợ các doanh nghiệp, kích thích đầu tư công và giải pháp hành chính.

5 nhóm giải pháp cơ bản trên sẽ có vai trò bao quát hết các lĩnh vực cần được hỗ trợ. Đó chính là mấu chốt giúp nền kinh tế có thể hướng tới mục tiêu phục hồi nhanh và phát triển sau khi phục hồi.

Tại cuộc họp này, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẳng định, các nhóm giải pháp này đủ mạnh để phục hồi và phát triển kinh tế.

Dự kiến thời gian triển khai tập trung chủ yếu vào năm 2022-2023 và định hướng phát triển bền vững giai đoạn 2021-2025.

Ba tiêu chí quan trọng để đánh giá về tính khả thi của chương trình phục hồi, theo Thứ trưởng Trần Quốc Phương đó là: Giải pháp đủ mạnh - Thời gian đủ dài - Quy mô đủ lớn. Và các nội dung này có liên hệ chặt chẽ với nhau. Có thể thấy, giải pháp mạnh sẽ tốn kém chi phí nhưng thời gian thực hiện nhanh. Song, nếu kinh phí có giới hạn thì thời gian phải kéo dài thêm.

Sau gần 2 tháng thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, tình hình dịch bệnh kiểm soát được trên phạm vi toàn quốc, tình hình kinh tế-xã hội có những nét khởi sắc.

Hiện nay, Chính phủ và các cơ quan liên quan đang tiếp tục tích cực hoàn thành việc xây dựng dự thảo đề án về Chiến lược tổng thể phòng, chống dịch Covid-19 và dự thảo đề án về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội trong điều kiện có dịch Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết Tập trung thực hiện chương trình phục hồi và phát triển kinh tế trong năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023