0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 31/12/2021 11:30 (GMT+7)

Chứng khoán sáng 31/12: VN-Index hướng tới đỉnh 1.500 điểm, dòng bank phủ sắc xanh

Dòng bank đồng loạt đều tăng tốc, tiếp sức cho đà tăng của thị trường. Trong khi nhóm cổ phiếu chứng khoán nhanh chóng hạ nhiệt sau phiên bùng nổ hôm qua.

Quay lại với phiên giao dịch sáng ngày 31/12, sau nhiều phiên “ngập ngừng”, đồng loạt cổ phiếu ngân hàng đã khởi sắc trở lại, giúp chỉ số VN-Index dễ dàng được kéo lên mốc 1.490 điểm ngay khi mở cửa.

tm-img-alt

Đà tăng tiếp tục được nới rộng hơn khi sang đợt khớp lệnh liên tục khi dòng bank đua nhau tăng tốc. Sau hơn 1 giờ giao dịch, hầu hết các cổ phiếu ngân hàng đều ghi nhận mức trên 1%, đáng kể có BID tăng gần 5%, CTG tăng 3,11%, TCB tăng hơn 2,2%, HDB, STB, OCB, TPB tăng trên 3-4%, VIB tăng kịch trần…, chỉ còn VCB tăng dưới 1%.

Trong khi đó, sau phiên bùng nổ ngày hôm qua khi đóng vai trò là tâm điểm chính của thị trường với hàng loạt mã đua nhau tăng trần, trong phiên sáng nay, nhiều cổ phiếu chứng khoán đã quay đầu điều chỉnh như SSI, VND, VCI, SHS, MBS, VDS, BVS…

Không nằm ngoài xu hướng chung, những phiên giao dịch cuối năm thường diễn ra trầm lắng hơn. Trong phiên hôm qua ngày 30/12, chỉ số VN-Index vẫn ghi nhận mức tăng điểm nhẹ nhưng tăng khoản suy giảm mạnh, cho thấy dòng tiền lớn vẫn đang nghỉ ngơi và chờ sau nghỉ lễ.

Tuy nhiên, các chỉ báo như RSI và MACD vẫn duy trì trạng thái tích cực, cho thấy phiên này giảm điểm phần nào do nhà đầu tư chốt lời trước dịp nghỉ lễ tại nhóm ngành phục hồi mạnh nhịp vừa qua.

Và đúng như Đầu tư Chứng khoán đã dự báo hôm qua, trong xu hướng hiện tại, để có một nhịp vượt đỉnh và tạo xu thế mới cần có sự đồng thuận của nhóm cổ phiếu lớn, đặc biệt là dòng bank. Đây chính là động lực chính có thể giúp thị trường tự tin để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Tất nhiên với nhóm ngân hàng, đây là nhóm vốn hóa lớn nên để kéo giá cả dòng bank thì cần một lượng tiền không nhỏ, điều này cần phải có sự đồng thuận chung của cả thị trường.

Đó là điểm hạn chế, còn điểm tích cực là nhóm cổ phiếu ngân hàng đã tích lũy suốt 5 tháng vừa qua, và đặc biệt, đây là nhóm mà nhiều mã sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông rất sớm (mọi năm BIDV thường ngay vào tháng 2) và có các buổi gặp gỡ nhà đầu tư ngay vào tháng 1, nên các thông tin về kết quả kinh doanh cũng như các thông tin về cổ tức, nới room,... có thể sẽ sớm được tiết lộ.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán sáng 31/12: VN-Index hướng tới đỉnh 1.500 điểm, dòng bank phủ sắc xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023