0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 11/03/2022 11:32 (GMT+7)

Chứng khoán sáng 11/3: Nhóm trụ cột gây sức ép, cổ phiếu gỗ, phân bón 'bùng cháy'

Trong khi các nhóm cổ phiếu trụ cột như bank - chứng - thép nhanh chóng hạ nhiệt, tạo sức ép lớn khiến thị trường quay đầu điều chỉnh, thì vẫn có những nhóm ngành đi ngược xu hướng, điển hình là nhóm cổ phiếu gỗ và phân bón.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Trong phiên giao dịch sáng 11/3, áp lực bán diễn ra trên diện rộng toàn thị trường khiến VN-Index nhanh chóng mất điểm ngay khi mở cửa. Tuy nhiên, áp lực không quá lớn nên chỉ số này không giảm quá sâu và khi lùi về gần mốc 1.470 điểm sau khoảng 25 phút mở cửa, lực cầu được kích hoạt đã giúp thị trường bật ngược đi lên.

Ngưỡng 1.480 điểm đang trở thành ngưỡng kháng cự khó chịu của VN-Index trong ngắn hạn khi thị trường liên tiếp có những phiên giao dịch thất bại mỗi lúc test lại ngưỡng này.

Thị trường dần thu hẹp đà giảm và hồi phục sắc xanh, và tiếp cận mốc 1.480 điểm. Tuy nhiên, ngay khi chạm kháng cự này, chỉ số VN-Index đã giật lùi về dưới mốc tham chiếu do áp lực bán luôn thường trực.

Nhóm cổ phiếu bluechip vẫn yếu thế, trong đó cổ phiếu đáng chú ý là VNM tiếp tục có phiên khởi sắc thứ 2 liên tiếp. Hiện VNM đang là mã tăng tốt nhất trong rổ VN30 với mức tăng trên dưới 1,5%.

Xét về nhóm ngành, bộ 3 trụ cột bank – chứng – thép khá yếu. Trong đó, nhóm cổ phiếu thép và chứng khoán hầu hết đều phủ kín sắc đỏ, ngoại trừ điểm sáng ngành là VND sau phiên tăng trần hôm qua đã tiếp tục tăng vọt trong phiên hôm nay và có thời điểm tăng kịch trần. Sau hơn 1 giờ giao dịch, cổ phiếu VND tăng 5,65% lên mức 33.650 đồng/CP với thanh khoản tăng vọt, đạt 21,76 triệu đơn vị.

Đáng chú ý là nhóm cổ phiếu phân bón, sau phiên điều chỉnh do áp lực chốt lời hôm qua đã đồng loạt hồi phục như BFC tăng gần sát trần, DPM và DCM cùng tăng hơn 4%, VAF cũng lấy lại sắc xanh…

Điểm sáng trong phiên sáng nay là nhóm cổ phiếu gỗ. Hàng loạt các mã trong ngành như GDT, GTA, TTF đều tăng kịch trần. Trong đó, TTF có thanh khoản khá tốt, chỉ đứng sau VND, đạt 9,75 triệu đơn vị khớp lệnh và dư mua trần 3,2 triệu đơn vị. 

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán sáng 11/3: Nhóm trụ cột gây sức ép, cổ phiếu gỗ, phân bón 'bùng cháy'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023