0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 04/03/2022 11:16 (GMT+7)

Chứng khoán phiên sáng 4/3: Cổ phiếu chứng khoán khởi sắc sau nhiều phiên chìm trong sắc đỏ

Chứng khoán phiên sáng 4/3, sau thép, cổ phiếu chứng khoản trở thành điểm nhấn thị trường sau nhiều phiên chìm trong sắc đỏ.

tm-img-alt
Chứng khoán phiên sáng 4/3 ghi nhận sự bứt phá của cổ phiếu chứng khoán.

Theo đó, thị trường vừa trải qua phiên giao dịch tích cực khi chỉ số VN-Index đã lấy lại được mốc 1.500 điểm và kết thúc phiên nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn quan trọng là MA20-50, đồng thời thanh khoản cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, dòng tiền chỉ tập trung vào một vài nhóm ngành đơn lẻ chứ chưa tạo được sự lan tỏa rộng rãi trên thị trường.

Hầu hết các công ty chứng khoán đều nhận định chỉ số sẽ tiếp tục xu hướng tích lũy trong vùng 1.480 – 1.510 điểm, đây cũng là giai đoạn tích lũy tạo lập mặt bằng giá mới của chỉ số. Đồng thời, kỳ vọng thị trường có thể sẽ sớm kết thúc giai đoạn tích lũy và bước vào giai đoạn biến động rõ ràng hơn.

Không nằm ngoài dự báo trên, thị trường bước vào phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 4/3 khá rung lắc. Chỉ số VN-Index biến động nhẹ quanh mốc tham chiếu với sự phân hóa của các cổ phiếu.

Sau đợt tăng khá nóng, các nhóm cổ phiếu như phân bón, thép đang rung lắc khi có dấu hiệu bị chốt lời như SCM, DPM, BFC, LAS, PMB, PCE, TSC… hay HSG, NLG, TLH, SMC đều mất điểm.

Trong phiên sáng hôm qua, điểm sáng của ngành ở phiên hôm qua là HPG cũng nhanh chóng hạ nhiệt khi lùi về sát mốc tham chiếu. Sau hơn 1 giờ giao dịch, HPG chỉ tăng 0,2% lên mức 50.200 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh đạt 15,7 triệu đơn vị.

Đáng chú ý, cũng như trước đây, với thanh khoản đang trong xu thế tăng trở lại sẽ là tín hiệu hỗ trợ tích cực cho nhóm cổ phiếu chứng khoán. Mở cửa phiên sáng nay, đồng loạt các mã chứng khoán đều giao dịch khởi sắc với mức tăng khá tốt đều trên dưới 2%, trong đó các mã lớn như SSI tăng 3,5%, HCM, VCI, SHS đều tăng hơn 2%...

Ở nhóm cổ phiếu ngân hàng giao dịch phân hóa với mức biến động nhẹ trên dưới 1%, trong đó VPB là điểm sáng ngành khi tăng mạnh cả về giá và thanh khoản. Hiện VPB tăng 3,5% với thanh khoản dẫn đầu thị trường, đạt hơn 33 triệu đơn vị.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán phiên sáng 4/3: Cổ phiếu chứng khoán khởi sắc sau nhiều phiên chìm trong sắc đỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023