0981 389 194 ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com
Thứ bảy, 13/11/2021 09:31 (GMT+7)

Chưa nhận được tiền hỗ trợ thất nghiệp sau 30/11, người lao động cần làm gì?

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam thông tin, sau ngày 30/11/2021, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp chưa nhận được tiền hỗ trợ cần chủ động đi làm thủ tục, đối với trường hợp người lao động đã nghỉ việc, dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Người lao động cần in Đơn đề nghị hỗ trợ theo mẫu số 04.  Điền đầy đủ thông tin và nộp tại cơ quan BHXH cấp tỉnh, huyện gần nhất hoặc làm theo hình thức trực tuyến trên ứng dụng VssID và Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam. Hạn cuối tiếp nhận đề nghị hỗ trợ đến hết ngày 20/12/2021

Hình thức gửi đề nghị trực tuyến là hình thức được khuyến khích áp dụng, không chỉ nhanh chóng, thuận tiện mà còn rất hữu ích trong việc giảm tiếp xúc bởi thời gian dịch Covid-19 đang còn những diễn biến phức tạp.

Đối với các trường hợp người lao động đã nghỉ việc và dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ ngày 1/1/2020, theo điểm b, khoản 2, Điều 3 của Quyết định 28/2021/QĐ-TTg. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị hỗ trợ của người lao động, cơ quan BHXH thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động, thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 31/12/2021.

tm-img-alt
Người lao động cần chủ động làm thủ tục theo hình trực tiếp hoặc trực tuyến để được nhận tiền hỗ trợ thất nghiệp. Ảnh: Hà Anh

 BHXH Việt Nam lưu ý, những người lao động đang làm việc hoặc đã nghỉ việc nhưng chưa nhận được tiền sau ngày 30/11/2021 phải chủ động làm thủ tục. Cần chú ý thời gian bởi đây là hạn cuối được nhận tiền hỗ trợ thất nghiệp. Nếu đã làm thủ tục, nộp hồ sơ hợp lệ và đầy đủ, người lao động chắc chắn sẽ nhận được tiền hỗ trợ chậm nhất vào thời điểm này.

Theo kế hoạch của BHXH Việt Nam, dự kiến đến ngày 15/11, toàn ngành sẽ cơ bản hoàn thành việc chi trả cho người lao động. Ngoài số lao động tại các đơn vị sự nghiệp đang được xác định diện hỗ trợ, việc giải quyết hỗ trợ với người lao động đang có quá trình bảo lưu đóng bảo hiểm thất nghiệp cũng được BHXH các tỉnh, thành phố tích cực triển khai.

Tuy nhiên, hiện mới  có 1.102.772 người lao động đang bảo lưu đóng bảo hiểm thất nghiệp nộp thủ tục đề nghị hỗ trợ; bằng 45% tổng số người lao động thuộc nhóm này. Do đó, sau ngày 30/11 tới, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp chưa nhận được tiền hỗ trợ thì phải chủ động làm thủ tục, đối với trường hợp người lao động đã nghỉ việc, dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp.          

Theo Thống kê của BHXH Việt Nam, tính đến ngày 10/11/2021 , BHXH các tỉnh, thành phố đã giải quyết hỗ trợ cho 10.676.595 lao động ( 89,32% số đề nghị hưởng), trong đó có 9.981.323 lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và 695.272 người đang được bảo lưu đóng bảo hiểm thất nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Chưa nhận được tiền hỗ trợ thất nghiệp sau 30/11, người lao động cần làm gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0981 389 194 Hoặc email: ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới