0981 389 194 ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com
Thứ sáu, 18/02/2022 13:25 (GMT+7)

Chào bán 122,2 triệu cổ phiếu: VNPost “ế” hơn 99% cổ phần của LienVietPostBank

Số lượng cổ phiếu LPB được đăng ký mua không bằng 1% tổng khối lượng mà VNPost đem bán đấu giá. Như vậy tổng công ty gần như đã “ế” đến hơn 99% cổ phần của LienVietPostBank.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), đã hết hạn đặt mua cổ phiếu LPB của LienVietPostBank do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) bán đấu giá. Tuy nhiên, chỉ có 7 nhà đầu tư cá nhân trong nước đăng ký mua 800 cổ phiếu.

Trước đó, vào cuối tháng 1/2022, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã thông báo về việc bán đấu giá hơn 122 triệu cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank, HoSE: LPB), tương đương 10,15% vốn.

Giá khởi điểm được công bố là 28.930 đồng/cổ phiếu, tương đương giá trị cả lô tối thiểu là hơn 3.534 tỷ đồng.

Thời gian đăng ký và nộp tiền đặt cọc kéo dài từ ngày 25/1-16/2/2022. Buổi đấu giá dự kiến diễn ra vào ngày 23/2 tới đây. Theo thông tin từ HNX, sẽ chỉ có 7 nhà đầu tư cá nhân trong nước tham gia, nhà đầu tư tổ chức và nước ngoài không tham gia đấu giá.

Ngay sau khi thông tin trên được công bố, cổ phiếu LPB đã tăng trần 2 phiên liên tiếp 25/1 và 26/1 với thanh khoản cao đột biến do nhà đầu tư kỳ vọng đẩy giá LPB lên mức giá được VNPost đăng ký đấu giá.

tm-img-alt

Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 18/2, thị giá LPB đạt 23.450 đồng/cổ phiếu. (Ảnh: FireAnt).

Tuy nhiên, thị giá LPB sau đó đã điều chỉnh xuống. Đóng cửa phiên 17/2, thị giá LPB mới dừng ở mức 24.300 đồng/cổ phiếu, thấp hơn 16% so với giá khởi điểm được VNPost công bố là 28.930 đồng/cổ phiếu. Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 18/2, thị giá LPB tiếp tục giảm xuống còn 23.450 đồng/cổ phiếu. 

Bên cạnh đó, thời điểm VNPost công bố muốn đấu giá cổ phiếu LPB, LienVietPostBank cũng được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng đợt 2 năm 2021.

Tổng số lượng trái phiếu chào bán của LienVietPostBank là hơn 24,4 triệu trái phiếu, tổng giá trị trái phiếu chào bán theo mệnh giá là hơn 2.441 tỷ đồng.

Mục đích phát hành trái phiếu ra công chúng của LienVietPostBank là để bổ sung nguồn vốn huy động trung dài hạn nhằm đáp ứng nhu cầu tăng quy mô vốn hoạt động và vay vốn trung, dài hạn của khách hàng.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không có bảo đảm, không kèm chứng quyền, là nợ thứ cấp và thỏa mãn các điều kiện để được tính vào vốn cấp 2 của Tổ chức phát hành, mã trái phiếu là  LPB7Y202103 và LPB10Y202104, kỳ hạn 7 năm và 10 năm.

Trái phiếu phát hành ra công chúng đợt 2 của LienVietPostBank có lãi suất thả nổi, áp dụng cho toàn bộ kỳ hạn của trái phiếu (bằng lãi suất tham chiếu cộng với biên độ 1,9-2,2%/năm, giá chào bán là 100.000 đồng/trái phiếu.

Số lượng đặt mua tối thiểu đối với nhà đầu tư cá nhân là 200 trái phiếu, đối với nhà đầu tư tổ chức là 10.000 trái phiếu. Thời gian nhận đăng ký mua của đợt 2: Từ ngày 24/1-28/2/2022.

Về tình hình kinh doanh, trong quý IV thu nhập lãi thuần của LienVietPostBank tăng gần 37,55% lên 2.755 tỷ đồng; lãi thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 311,8 tỷ đồng, tăng 15,64%; mua bán chứng khoán đầu tư lỗ 8,4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi gần 200 tỷ đồng. Riêng hoạt động mua bán chứng khoán kinh doanh mang về kết quả khiêm tốn hơn cùng kỳ năm ngoái.

Lũy kế cả năm, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 3.638 tỷ đồng, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2020 và vượt 14% so với kế hoạch đề ra tại Đại hội cổ đông thường niên.

Bạn đang đọc bài viết Chào bán 122,2 triệu cổ phiếu: VNPost “ế” hơn 99% cổ phần của LienVietPostBank. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0981 389 194 Hoặc email: ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com

Cùng chuyên mục

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia triển lãm Thang máy Quốc tế 2024
Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 14-16/11 với nhiều hoạt động hoạt động như: Lễ khai mạc; phiên bình chọn sản phẩm xuất sắc; thảo luận mở trong “Hội nghị kết nối sản phẩm và công nghệ thang máy”…
Doanh nghiệp rất khó để tiếp cận các nguồn vốn xanh
Đại biểu Quốc hội cho biết, thực tiễn thì còn rất nhiều doanh nghiệp ở các lĩnh vực cần chuyển từ nâu sang xanh trong bối cảnh chịu ảnh hưởng lớn của thiên tai và biến đổi khí hậu thì lại có rất ít thông tin và rất khó để tiếp cận các nguồn vốn xanh.

Tin mới