0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 16/11/2021 06:09 (GMT+7)

Cao Bằng: Cần dồn toàn lực cho tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Cao Bằng dồn toàn lực cho tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh để tạo ra động lực và không gian phát triển mới.

Ngày 15/11, làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Cao Bằng, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh cần dồn toàn lực cho tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh bởi khi hoàn thành, dự án sẽ tạo ra không gian phát triển mới, thu hút các nhà đầu tư.

tm-img-alt

Thủ tướng làm việc với lãnh đạo tỉnh Cao Bằng. Ảnh: Nhật Bắc.

Tại cuộc họp, Thủ tướng đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid-19 của Cao Bằng, nhất là trong điều kiện địa phương có đường biên giới dài hơn 330 km. Thủ tướng cũng lưu ý khi có dịch, cần thực hiện bài bản các biện pháp về hành chính, y tế, an sinh xã hội, an ninh trật tự, vận động người dân, phù hợp với các cấp độ dịch trên từng địa bàn.

Về đầu tư công, Thủ tướng yêu cầu tập trung nguồn lực phát triển, lựa chọn các dự án để đầu tư “ra tấm ra món”, làm dứt điểm, tránh manh mún, chia cắt, dàn trải kéo dài.

Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025, Cao Bằng đã được bố trí 13.000 tỷ đồng vốn Trung ương và địa phương. Thủ tướng yêu cầu tỉnh không đề xuất xin thêm vốn Trung ương, thay vào đó cần tiếp tục rà soát lại các dự án trong kế hoạch, mạnh dạn cắt giảm các dự án kém hiệu quả, không khả thi, điều chuyển vốn cho các dự án quan trọng, có tác động lan tỏa.

Đặc biệt trong đầu tư phát triển hạ tầng, Thủ tướng nhấn mạnh tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh là dự án quan trọng nhất của tỉnh Cao Bằng trong nhiệm kỳ này.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu tỉnh dồn lực cho tuyến cao tốc bởi khi hoàn thành, dự án sẽ tạo ra động lực phát triển, không gian phát triển mới, thu hút được các nhà đầu tư, tạo điều kiện phát triển hai lĩnh vực rất tiềm năng khác là kinh tế cửa khẩu và du lịch. Thủ tướng lưu ý địa phương cần giải phóng mặt bằng nhanh cho dự án và kết nối với các tuyến đường khác trong tổng thể liên kết phát triển vùng…

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Trần Hồng Minh cũng cho biết về nội dung trọng tâm là tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, hiện báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đã được tỉnh tiếp thu, hoàn thiện trình hội đồng thẩm định liên ngành.

Cao Bằng cũng từng bước đưa du lịch - dịch vụ thành ngành kinh tế mũi nhọn; phát triển nông nghiệp thông minh, theo hướng sản xuất hàng hóa. Đồng thời, tỉnh cũng tập trung phát triển kinh tế cửa khẩu, xây dựng Cao Bằng thành trung tâm trung chuyển hàng hóa quốc tế.

Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng cũng nhận định, hiện nay kinh tế địa phương còn phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và dư địa. Điểm nghẽn, nút thắt lớn nhất về kết cấu hạ tầng giao thông chưa được tháo gỡ. Một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt thấp so với kế hoạch. Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh ở mức thấp.

Bạn đang đọc bài viết Cao Bằng: Cần dồn toàn lực cho tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đầu tư năng lượng tái tạo cần được ưu tiên hàng đầu
Theo chuyên gia, dự án đầu tư thuộc lĩnh vực năng lượng tái tạo cần được đặt lên ưu tiên hàng đầu và những cơ chế ưu đãi cao nhất cần được áp dụng cho việc thu hút đầu tư tư nhân cả trong và ngoài nước vào lĩnh vực này.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023