0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 28/01/2022 10:26 (GMT+7)

Cận Tết, đào, mai, quất “sale sập sàn” vẫn ế ẩm

Mặc dù giảm giá, “sale sập sàn” nhưng các điểm bán hoa Tết vẫn vắng người mua, nhiều tiểu thương đang phập phồng trước viễn cảnh mất Tết...

Chỉ mới 25 Tết nhưng nhiều nhà vườn bán hoa Tết tại Hà Nội đã bắt đầu sale tấp nập các chậu đào, quất để xả lỗ.

tm-img-alt
Theo nhiều tiểu thương, vì sức mua của người tiêu dùng năm nay giảm so với năm ngoái nên sale đồng giá để kích cầu mong thu hồi vốn, sớm được về quê.

Dạo quanh các phố bán đào quất tấp nập như chợ họp ở Mỹ Đình, chợ hoa Trung Kính đã tấp nập những biển giảm giá, đồng giá.

tm-img-alt
Giá bán các chậu quất ở mức 250, 400k, 650k, 800k tùy kích thước và thế của cây.
tm-img-alt
Nhiều cành đào rừng cổ sale chỉ còn giá 600k/cành.
tm-img-alt
"Đào rừng siêu rẻ" nhưng nhìn chung sức mua vẫn không cao.
tm-img-alt
Một tiểu thương chia sẻ, đào vận chuyển xuống Hà Nội để bán dịp Tết nên phải treo biển hạ giá với hy vọng bán được càng nhiều càng tốt. Nếu để ế nhiều lại phải gọi xe vận chuyển về, vừa mất công, vừa tốn kém do cước phí trên dưới 10 triệu đồng. 
tm-img-alt
Sau khi treo biển "siêu rẻ", khá đông người dân tò mò ghé vào xem.
tm-img-alt
Một nhà vườn từ Bình Định xả lỗ đồng giá 1,2 triệu đồng/cây mai để về quê.
tm-img-alt
Những chậu hoa cúc từ Hà Nam cũng được treo xả hàng với 200.000 đồng. Tiểu thương bán hoa cúc cho biết 1-2 ngày nữa không bán được hết số cúc này, ông sẽ để lại nhờ người quen bán hộ để về quê ăn Tết.

Với nhiều nông dân, thương lái, vụ đào, quất Tết năm nay có quá nhiều khó khăn. Thay đổi thời tiết bất thường khiến việc chăm bón cây bị ảnh hưởng, chất lượng cây không bằng năm trước, chi phí phân bón tăng, giá bán lại thấp. Tất cả khiến nhiều người đang phập phồng trước viễn cảnh mất Tết...

Nguồn ảnh: Zing

Bạn đang đọc bài viết Cận Tết, đào, mai, quất “sale sập sàn” vẫn ế ẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới