0915 15 67 76 [email protected]

Ngất ngây trước vẻ đẹp của hồ Tảo Hồng ở Lâm Đồng

Ngoài Linh Quy Pháp Ấn tuyệt đẹp, với đồi chè xanh mướt một vùng trời, thác Dam Bri hùng vĩ... Bảo Lộc (Lâm Đồng) còn có một địa điểm hấp dẫn khác được mệnh danh là thiên đường chốn hoang sơ.

Hồ Tảo Hồng nằm tại phường B’lao, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Cách trung tâm TP.Bảo Lộc 20 km về hướng thác Dambri, nằm ngay bên đồi chè Tâm Châu nổi tiếng.

Sở dĩ có cái tên Tảo Hồng bởi tại hồ có mọc một loại tảo rất đặc biệt. Chúng thường nở vào tầm tháng 11, mọc từ dưới lòng hồ và bung theo từng cụm tạo nên một mảng màu hồng tuyệt đẹp.

Đây là một hiện tượng vô cùng hiếm gặp. Trên thế giới hiện nay cũng chỉ có hồ nhân tạo trong công viên Westgate (Úc) tương tự như Việt Nam có loại tảo độc đáo này.

Thời điểm tảo phát triển mạnh nhất chính là vào khoảng từ tháng 10 tới tháng 11, đặc biệt những năm gần đây nhiệt độ ngày càng tăng tạo điều kiện thuận lợi khiến tảo mọc lên rất nhanh.


Kết hợp với mặt hồ xanh biết, màu hồng rực rỡ của tảo biển tạo ra một không gian rực rỡ những sắc màu thiên nhiên, tựa như chốn tiên cảnh giữa Bảo Lộc hoang sơ và hùng vĩ.


Chắc chắn với các bạn trẻ đam mê chụp hình sẽ không thể bỏ qua khung cảnh thơ mộng và lãng mạn này. Tuy nhiên, không phải lúc nào nơi đây cũng nhuộm màu đỏ tím đặc trưng tạo nên thương hiệu của hồ nước này, chính vì vậy để có thể sở hữu những tấm hình ưng ý thì các bạn đừng quên một thiết bị chụp hình xịn sò có thể chỉnh màu nhé!


Đặc biệt, trải nghiệm chèo thuyền ra giữa hồ sẽ mang lại cảm giác vô cùng thư giãn. Ngoài ra, kết hợp với một chiếc flycam sẽ giúp bạn bắt được những góc tuyệt đẹp của hồ tảo hồng từ trên cao.


Còn chờ gì nữa, hãy cùng bạn bè đến với hồ tảo hồng để tận hưởng khung cảnh vô cùng thơ mộng tại đây nào. Đừng quên lưu lại những kỷ niệm đẹp cho chuyến đi qua những bức hình đẹp mắt và ảo diệu nhé!

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Bạn đang đọc bài viết Ngất ngây trước vẻ đẹp của hồ Tảo Hồng ở Lâm Đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới