0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 04/12/2021 10:16 (GMT+7)

Mũi nhắc lại sẽ tiêm loại vaccine nào?

Bộ Y tế đưa ra quy định về loại vaccine để tiêm mũi 3 (liều nhắc lại) trong văn bản gửi sở y tế các tỉnh, thành phố và đơn vị liên quan ngày 1/12.

tm-img-alt
Bộ Y tế đưa ra quy định về loại vaccine để tiêm mũi 3.

Ngày 1/12, trong văn bản gửi sở y tế các tỉnh, thành phố và đơn vị liên quan  về việc tiêm vaccine phòng Covid-19 liều nhắc lại cho người dân, Bộ Y tế đã đưa ra quy định về loại vaccine để tiêm mũi 3 (liều nhắc lại).

Bộ Y tế cho biết, sau ít nhất 6 tháng kể từ thời điểm tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản mũi 3 sẽ được tiêm.

Nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vaccine, mũi nhắc lại sẽ cùng loại đó hoặc là vaccine mRNA. Nếu trước đó đã tiêm các loại vaccine khác nhau, mũi nhắc lại sẽ sử dụng vaccine mRNA.

Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vaccine của hãng Sinopharm, có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vaccine mRNA hoặc vaccine vector virus (vaccine AstraZeneca).

Bộ Y tế lưu ý, vaccine sử dụng để tiêm bổ sung và nhắc lại là loại đã được cơ quan này phê duyệt. Liều lượng vaccine để tiêm bổ sung và nhắc lại theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đã được Bộ Y tế cho phép.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng cho biết các trường hợp ưu tiên tiêm tiêm mũi 3 gồm: Người trên 18 tuổi đã tiêm đủ liều cơ bản hoặc liều bổ sung, ưu tiên người có bệnh nền; người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế ; người từ 50 tuổi trở lên; người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19, nhân viên y tế.

Bạn đang đọc bài viết Mũi nhắc lại sẽ tiêm loại vaccine nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.