0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 21/10/2021 06:45 (GMT+7)

Bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 với hành khách đi tàu hoả

Hành khách không cần xét nghiệm nếu đi từ vùng xanh, vàng, cam; chỉ xét nghiệm nếu từ vùng đỏ, vùng phong toả hoặc có yêu cầu điều tra dịch tễ.

tm-img-alt
Các nhà ga được yêu cầu bố trí điểm khai báo y tế, quét mã QR và điểm xét nghiệm test nhanh, phòng cách ly tạm thời. Ảnh: Zingnews

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành kế hoạch vận chuyển và quy định với hành khách đi tàu trong giai đoạn mới (từ 21/10).

Theo đó, hành khách đến từ vùng dịch cấp 4, vùng phong tỏa phải xét nghiệm trước khi lên tàu. Hành khách có triệu chứng ho, khó thở... vẫn được lên tàu nếu đã xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Bộ GTVT cho phép hành khách đã tiêm đủ vaccine hoặc đã khỏi Covid-19, đồng thời không đến từ vùng dịch cấp 4 thì sẽ được miễn xét nghiệm trước khi lên tàu.

Về tần suất chạy tàu khách, từ 21/10, Bộ GTVT cho phép chạy tối đa 4 đôi tàu/ngày trên tuyến Hà Nội - TP.HCM. Tuyến Hà Nội - Vinh được chạy 1 đôi tàu/ngày. Tuyến Đà Nẵng - TP.HCM chạy 1 đôi tàu/ngày. Tuyến Hà Nội - Hải Phòng chạy tối đa 3 đôi tàu/ngày.

Các quy định này đã nới lỏng điều kiện hơn giai đoạn thí điểm (từ 13/10 đến 20/10) là hành khách từ vùng nguy cơ cao phải xét nghiệm và tiêm đủ liều, từ vùng nguy cơ thấp cần xét nghiệm.

Bộ Giao thông Vận tải cũng hướng dẫn hành khách cần thường xuyên đeo khẩu trang; không đi lại từ toa này sang toa khác. Người lên tàu từ khu vực cấp độ dịch 4 được bố trí toa riêng; xuống theo lối riêng hoặc tách nhóm để hạn chế tiếp xúc.

Khách đi từ ga về nơi cư trú cần hạn chế dừng và không tiếp xúc đông người, chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú; tự theo dõi sức khoẻ hoặc thực hiện cách ly theo yêu cầu của địa phương.

Các nhà ga được yêu cầu bố trí điểm khai báo y tế, quét mã QR và điểm xét nghiệm test nhanh, phòng cách ly tạm thời.

Trong thời gian thí điểm vừa qua (13/10 đến 20/10), ngành đường sắt đã chạy 2 đôi tàu mỗi ngày trên tuyến Bắc Nam và một đôi tàu trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng. Công tác kiểm soát hành khách trên các chuyến tàu được tuân thủ theo quy định phòng dịch. Đến 18/10, chưa phát hiện hành khách nào dương tính với Covid-19.

  

Bạn đang đọc bài viết Bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 với hành khách đi tàu hoả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.