0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 27/05/2021 17:28 (GMT+7)

Bộ Công Thương đề nghị 'luồng xanh' đối với quả vải xuất khẩu qua biên giới

Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh biên giới phía bắc chỉ đạo các cơ quan, lực lượng chức năng trên địa bàn thực hiện "luồng xanh" đối với quả vải xuất khẩu đủ tiêu chuẩn.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 ngày 24/5, Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND các địa phương có hàng hóa xuất khẩu qua biên giới để đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu “kép”, vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an sinh xã hội; tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu hàng nông sản qua biên giới khi đến thời điểm thu hoạch chính vụ nói chung và quả vải nói riêng.

Theo đó, Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh biên giới phía bắc chỉ đạo các cơ quan, lực lượng chức năng trên địa bàn thực hiện "luồng xanh" đối với quả vải xuất khẩu đủ tiêu chuẩn, đồng thời khuyến khích doanh nghiệp xuất khẩu qua biên giới theo hình thức chính ngạch.

Đồng thời, tăng cường trao đổi với Chính quyền phía bạn để tạo điều kiện thuận lợi và tăng thời gian thông quan đối với các loại nông sản đến thời điểm thu hoạch, đặc biệt là đối với quả vải đến thời điểm thu hoạch chính vụ.

Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh tiếp tục cập nhật, đưa tin thường xuyên về diễn biến giao nhận, thông quan hàng hóa tại cửa khẩu và các vấn đề liên quan; kịp thời trao đổi, phản ánh với Bộ Công Thương và các bộ, ngành liên quan những vấn đề phát sinh để cùng phối hợp xử lý.

Bộ Công Thương đề nghị "luồng xanh" đối với quả vải xuất khẩu qua biên giới

Đối với UBND các địa phương có nông sản xuất khẩu qua biên giới, Bộ Công Thương đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn thường xuyên cập nhật thông tin, tình hình từ các tỉnh biên giới phía bắc để chủ động cân nhắc, điều chỉnh nhịp độ đưa hàng lên biên giới phù hợp với năng lực thông quan của các cửa khẩu.

Tăng cường thông tin, khuyến cáo các hộ nông dân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp chế biến xuất khẩu nông sản và trái cây tươi trên địa bàn về diễn biến thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc để các chủ hàng chủ động có kế hoạch sản xuất, đóng gói, giao nhận, xuất khẩu hàng hóa, tránh để phát sinh ùn ứ và các tác động bất lợi khác.

Chuyển nhanh, chuyển mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Trung Quốc theo hình thức chính ngạch (mua bán theo hợp đồng, với các điều kiện giao dịch, giao nhận rõ ràng, giao hàng tại cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính,…); tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định về truy xuất nguồn gốc, mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói, ghi nhãn,… cũng như các yêu cầu khác có liên quan để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng quy định, tiêu chuẩn đã thỏa thuận với bạn hàng nước ngoài.

Tiếp tục theo dõi sát sao, cập nhật tình hình xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới để kịp thời trao đổi với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan cùng phối hợp xử lý những vấn đề phát sinh.

Được biết, đến hết ngày 25/5, đã có gần 4.000 tấn vải thiều của các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Vĩnh Phúc… xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai). Trung bình, mỗi ngày có khoảng 200-250 tấn quả tươi xuất khẩu sang bên kia biên giới thông qua cửa khẩu này.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công Thương đề nghị 'luồng xanh' đối với quả vải xuất khẩu qua biên giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.