0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 05/05/2023 15:14 (GMT+7)

Bình Thuận: Xử phạt 70 triệu đồng một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trái phép

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 tỉnh Bình Thuận thẩm tra một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu khi giấy phép kinh doanh xăng dầu đã hết hiệu lực và không đăng ký hệ thống phân phối với cơ quan quản lý nhà nước.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh xăng dầu nhưng giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu được cấp đã hết hiệu lực, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận đã tiến hành thẩm tra xác minh thông tin.

tm-img-alt

Ngày 13/3/2023, khi xác định cơ sở có dấu hiệu vi phạm đã lên phương án và tổ chức kiểm tra đối với DNTN Thương mại Ngọc H. tại địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Qua kiểm tra và làm việc, ban đầu doanh nghiệp không hợp tác làm việc, tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Quản lý thị trường số 2 đã làm rõ, xác định được hành vi vi phạm của doanh nghiệp và lập biên bản vi phạm hành chính đối với DNTN Thương mại Ngọc H. về hai hành vi: Kinh doanh xăng dầu khi Giấy phép kinh doanh xăng dầu được cấp đã hết hiệu lực và không đăng ký hệ thống phân phối với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định, chuyển hồ sơ đến Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận xem xét, ban hành quyết định xử phạt theo thẩm quyền.

Mới đây, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với DNTN Thương mại Ngọc H. về hai hành vi vi phạm nêu trên với số tiền xử phạt là 70.000.000 đồng. Đến nay, doanh nghiệp vi phạm đã chấp hành xong quyết định xử phạt theo quy định.

Qua vụ việc trên, có thể thấy rằng qua công tác truyền thông đại chúng, tuyên truyền các quy định của pháp luật về kinh doanh, người dân đã ngày càng có hiểu biết và trách nhiệm hơn trong việc giám sát các cơ sở kinh doanh trên địa bàn, góp phần đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng cũng như của các doanh nghiệp kinh doanh chân chính.

Việt Lâm

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Xử phạt 70 triệu đồng một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.