0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 26/09/2021 08:57 (GMT+7)

Bình Sơn – Quảng Ngãi: Thép Hòa Phát đề nghị đầu tư khu tái định cư quy mô 2.000 lô

UBND huyện Bình Sơn đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu theo đề xuất của Ban quản lý Khu Kinh tế Dung Quất, trình cấp có thẩm quyền quyết định.

tm-img-alt
 Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi). Ảnh: Nhadautu

UBND huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) vừa có văn bản tham gia ý kiến đề xuất đầu tư xây dựng các Khu tái định cư trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất theo đề nghị của Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất.

Lãnh đạo huyện Bình Sơn đánh giá, việc Hòa Phát đề nghị đầu tư Khu tái định cư với quy mô khoảng 2.000 lô là cần thiết và có tầm nhìn lâu dài để tránh tình trạng khi triển khai các thủ tục thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thì không có đất cấp tái định cư cho dân, dẫn đến chậm trễ việc giải phóng mặt bằng, chậm tiến độ dự án và gây bức xúc cho nhân dân.

Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn Khu Kinh tế Dung quất, huyện Bình Sơn còn rất nhiều lô đất trong các khu tái định cư do nhà nước đầu tư xây dựng, đã hoàn thành đủ điều kiện cấp tái định cư; một số đang dỡ dang như Khu Cà Ninh, xã Bình Đông, khu Mẫu Trạch, xã Bình Chánh, Khu Hải Nam, xã Bình Hải...

Đặc biệt, mới đây tỉnh Quảng Ngãi thống nhất cho huyện Bình Sơn đang xây dựng khu tái định cư Vạn Tường tại xã Bình Hải để phục vụ tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi các dự án đầu tư trong Khu Kinh tế Dung Quất, trong đó có các dự án của Hòa Phát.

"Để tránh tình trạng lãng phí đất tại các khu tái định cư do Nhà nước đã đầu tư xây dựng và chuẩn bị trước quỹ đất tái định cư trước khi triển khai thực hiện các thủ tục cần thiết thu hút đầu tư vào Khu Kinh tế Dung Quất, UBND huyện Bình Sơn đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu theo đề xuất của Ban quản lý Khu Kinh tế Dung Quất, trình cấp có thẩm quyền quyết định", văn bản nêu rõ.

Được biết, tại huyện Bình Sơn, Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất cũng đang đề xuất đầu tư dự án nhà máy sản xuất các sản phẩm sau thép Hòa Phát Dung Quất với tổng mức đầu tư 21.215 tỷ đồng (trong đó vốn góp tự có của nhà đầu tư 6.000 tỷ đồng, vốn huy động 15.215 tỷ đồng).

Bạn đang đọc bài viết Bình Sơn – Quảng Ngãi: Thép Hòa Phát đề nghị đầu tư khu tái định cư quy mô 2.000 lô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đầu tư năng lượng tái tạo cần được ưu tiên hàng đầu
Theo chuyên gia, dự án đầu tư thuộc lĩnh vực năng lượng tái tạo cần được đặt lên ưu tiên hàng đầu và những cơ chế ưu đãi cao nhất cần được áp dụng cho việc thu hút đầu tư tư nhân cả trong và ngoài nước vào lĩnh vực này.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.